2/21/2559

รวมวิธีดาวน์โหลดวีดีโอจากเฟสบุ๊คมาไว้ในคอมพิวเตอร์

วีดีโอต่างๆที่เราดูกันบนหน้า Facebook มาจากการโพสท์หรือแชร์จากเพื่อนๆ อาจจะเป็นวีดีโอของแฟนเพจต่างๆ ถ้าเราต้องการ Download เอามาเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ มีหลายวิธีให้เลือกใช้ตามแต่ที่ถนัดและความสะดวก โดยจะแบ่งเป็น 3 วิธีดังนี้

ติดตั้งแอพหรือส่วนเสริมบน Web Browser

ส่วนเสริมบนเว็บเบราว์เซอร์มีหลากหลายให้เลือกใช้  เลือกจากยอดดาวน์โหลดที่เยอะ และ Review จากผู้ใช้ที่น่าพอใจ วิธีการหลังจากเราติดตั้งไปแล้ว ก็ให้เช็คที่แถบด้านบน จะมีเครื่องมือเพื่มมา เมื่อเราเปิด Facebook แล้วก็ให้เราคลิ๊กที่เครื่องมือเพื่อดาวน์โหลดวีดีโอได้เลย วิธีนี้เหมาะกับคนที่ดาวน์โหลดบ่อยๆ

โปรแกรม Chrome ใช้ส่วนขยายชื่อ Facebook Video Downloader โดย  fvdevelopers จาก Web Store
โปรแกรม Firefox ใช้ Add on ชื่อ NetVideoHunter ของ NetVideoHunter

ดาวน์โหลดวีดีโอออนไลน์จากเว็บไซต์

วิธีการดาวน์โหลดจะคล้ายๆกัน คือ ถ้าอยากได้วีดีโออันไหน ก็ให้ copy ลิ้งค์วีดีโอบนเฟสบุ๊คที่เราต้องการ กด Play ให้วีดีโอเล่น ให้คลิ๊กขวาที่วีดีโอ เลือก Show VDO url มาใส่ช่องวางลิ้งค์วีดีโอบนเว็บไซต์ แล้วกดปุ่มดาวน์โหลด จากนั้นเราจะเข้ามาที่หน้าต่างลิ้งค์ของวีดีโอต้นฉบับ จากนั้นให้เราคลิ๊กขวาแล้วเลือกบันทึกเป็น (Save as) ตั้งชื่อวีดีโอเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการ แล้วกดบันทึก

https://www.savedeo.com/
http://en.savefrom.net/
http://catchvideo.net/en
http://keepvid.com/
 วิธีดาวน์โหลดแบบนี้ต้องดูดีๆ เพราะโฆษณาในเว็บไซต์เหล่านี้จะเยอะพอสมควร บางทีกดผิดกดถูก เว็บไซต์ที่เลือกมา พยายามเลือกที่แบบใช้ง่ายๆ ก็ลองเลือกดูว่าอันไหนเราถนัดที่สุด

ดาวน์โหลดโดยตรงจากเฟสบุ๊ค

วิธีนี้เป็นการดาวน์โหลดจาก Facebook Timeline โดยตรงเลย ขั้นแรกต้องเอาลิ้งค์วีดีโอบนเฟสบุ๊คที่เราต้องการโดยการคลิ๊กขวาที่วีดีโอ เลือก Show VDO url ให้เราคัดลอก หรือ Copy เราจะได้ url มาแบบนี้ เช่น https://www.facebook.com/1695671710645433/videos/1722216387990965/ ต้องทำให้เว็บไซต์เป็น Mobile Web Version โดยการเปลี่ยน www เป็น m เราจะได้ url แบบนี้ https://m.facebook.com/1695671710645433/videos/1722216387990965/ เอาไปเปิดบน Web Browser แล้วกดเล่น VDO จากนั้นให้คลิ๊กขวาที่ VDO แล้วเลือก บันทึกวีดีโอเป็น หรือ Save as หรือ จะกดแป้นคีย์บอร์ด Ctrl S ก็ได้ครับ

เครดิตลิ้งค์วีดีโอน้องมะลิ เต้นเพลงไก๊ไก่ น่ารักๆ จาก แฟนเพจปอ ทฤษฎี แฟนคลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา