2/07/2557

กดไลค์หรือแชร์ Facebook ได้ทันทีทุกหน้าเว็บไซต์โดยใช้ส่วนเสริมของบราวเซอร์ Chrome

หากใครเป็นนักท่องเว็บไซต์ ชอบที่กดไลค์เว็บไซต์ แชร์ หรือ แนะนำหน้าเว็บเพจที่มีเนื้อหาที่เราชอบ แสดงให้กับเพื่อนๆบน Facebook เป็นประจำอยู่แล้ว หรือ เราอยากรู้ว่าหน้าเว็บไซต์ที่เรากำลังเยี่ยมชมนั้นมีจำนวน Like ทั้งหมดจำนวนเท่าไหร่  มีเพื่อนในเฟสบุ๊คของเราเคยแชร์ หรือ เคยไลค์มาก่อนหรือไม่  Chrome เป็นเว็บบราวเซอร์ที่มีแอพที่จะช่วยให้คุณแชร์และไลค์ในเฟสบุ๊คได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย แอพหรือส่วนเสริมสำหรับใช้กับ Chrome นี้ ชื่อว่า Facebook Like Button เป็นแอพที่พัฒนาจากทีมงานของ Facebook เองด้วย
การติดตั้งทำได้โดยเข้าไปที่ Facebook Like Button โดยเปิดลิ้งค์ผ่านบราวเซอร์ Chrome และทำการติดตั้งบน Chrome Web Store โดยคลิ๊กที่ปุ่มฟรี โดยขณะที่ติดตั้ง ยังไม่จำเป็นที่ต้องล็อกอินเข้าบัญชีเฟสบุ๊คของเรา แต่เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว จะให้แอพหรือส่วนขยายนี้ทำงานต้องล็อกอินเข้าบัญชีเฟสบุ๊คของเราเสียก่อน โดยวิธีใช้ก็ไม่ยากครับ เวลาที่เราดูหรือหาข้อมูลในหน้าเว็บไซต์ไปเรื่อยๆ หากเจอบทความหรือเนื้อหาที่ชอบ ต้องการจะกดไลค์ ก็กดได้ทันทีจากมุมบนขวามือ ถัดจากช่อง URL Address หรือถ้าเราต้องการจะแชร์ (Share) หรือ แนะนำ (Recommend) ก็ให้คลิ๊กขวาที่เม้าส์แล้วเลือกหัวข้อ Facebook Like Button ครับ ถึงเป็นแอพหรือส่วนเสริมที่ใช้งานง่าย แต่เมื่อเราอยากจะ Unlike โพสต์ Facebook ย้อนหลังก็สามารถทำได้ครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา