9/14/2557

การ์ดดวงทั้งหมดในเกมเศรษฐี และ ผลลัพธ์ที่เกิดกับผู้เล่น

ในเกมเศรษฐีของ Line หรือ เกม Line Let's Get Rich ช่องการ์ดดวงเป็นช่องที่เมื่อผู้เล่นเดินไปตกแล้ว จะมีการสุ่มการ์ดใบที่มีคำสั่งต่างๆ มาเพิ่มรสชาติการเล่นเกมให้มีความสนุกยิ่งขึ้น อาจที่จะสามารถพลิกเกมในขณะที่เราเสียเปรียบเป็นได้เปรียบ หรือ ชนะได้เลย ในขณะเดียวกันก็อาจทำให้เราแพ้ในขณะที่เราได้เปรียบได้เหมือนกัน ต้องมาดูกันว่าการ์ดดวงที่อยู่ในเกมเศรษฐี เวลาที่ผู้เล่นเดินไปตกในช่องที่ต้องให้ลุ้นกัน มีการ์ดอะไรบ้าง และมีผลต่อผู้เล่นอย่างไร ดูไว้แค่ให้ทำใจนะครับ เพราะยังไงก็คงเลือกไม่ได้ว่าเราจะได้การ์ดอะไร บทความนี้ก็จะเป็นเหมือนรีวิวขำๆมากกว่า การ์ดดวงในเกมเศรษฐีมีทั้งหมดกี่ใบ และ มีอะไรบ้าง มาดูกันครับ

ประเภทของการ์ดดวง

- การ์ดที่เป็นการช่วยเหลือ

การ์ดนางฟ้า

ถือได้ว่าเป็นการช่วยเหลือขั้นสูงสุดก็ว่าได้ เพราะป้องกันได้ทั้งค่าผ่านทางไม่ว่าจะแพงแค่ไหนก็ฟรี ไม่ต้องจ่าย หรือ ป้องกันการ์ดโจมตีที่คู่แข่งคนอื่นโจมตีใส่เราได้ แต่โดยปรกติผู้เล่นที่มีการเตรียมตัวที่ดี จะซื้อก่อนเข้ามาในเกมอยู่แล้ว แต่ถ้าใครไม่ได้ซื้อมาเพราะเงินหมด แล้วได้การ์ดนี้ก็ถือว่าโชคดีทีเดียว

การ์ดป้องกัน

เป็นการ์ดที่ป้องกันการโจมตีจากคู่แข่งที่ได้การ์ดโจมตี และ การ์ดคำสั่งต่างๆ เช่น การ์ดบังคับขายเมือง การ์ดแลกเมือง โดยเป้าหมายนั้นคือเรา และ ถ้าไม่อยากทำตามคำสั่งนั้นๆ มีการ์ดนี้ไว้ก็อุ่นใจดีนะ

การ์ดคูปองส่วนลด

เป็นการ์ดที่ได้ส่วนลด 50% ของราคาค่าผ่านทาง ก็อาจจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้บ้าง ในยามคับขัน แต่ถึงอย่างไรก็ดีกว่าไม่มีอะไรเลย

การ์ดประกันตัว และ การ์ดช่วยเหลือออกจากเกาะร้าง

เวลาที่เราไปตกในช่องทัศนศึกษาที่คุก หรือ ช่องสำรวจเกาะร้าง ถ้ามีการ์ดนี้ติดตัวไป ก็ไม่ต้องเสียเงินเพื่อเดินต่อครับ แต่ไม่ค่อยมีออกมาเท่าไหร่สำหรับการ์ดนี้

- การ์ดโจมตี

การ์ดโจมตีเมือง เป็นการทำให้เมืองคู่แข่งเป็นไปตามคำสั่งของการ์ดได้ เฉพาะเมืองที่ยังไม่เป็นแลนมาร์คนะครับ ถ้าไม่อยากโดน ก็ต้องรีบสร้างแลนด์มาร์คให้ได้

การ์ดเอเลี่ยนบุก

ปล่อยเอเลี่ยนบุกเมืองทำลายตึกของคู่แข่ง โดยตึกที่ถูกทำลายจะเป็นตึกที่แพงที่สุดนั่นเอง หมั่นไส้คนไหนก็จัดไปเลยครับ

การ์ดแผ่นดินไหว

ทำให้เมืองของคู่แข่งที่เราต้องการโจมตีนั้นเกิดแผ่นดินไหว จะทำให้ตึกที่แพงที่สุดถูกทำลายเช่นกัน

การ์ดไวรัส 

เป็นการ์ดที่ปล่อยเชื้อโรคไวรัสในเมืองคู่แข่ง จะทำให้เมืองนั้นได้ค่าผ่านทางแค่ครึ่งเดียว เป็นจำนวน 5 ตา ยกเว้นมีคนเดินไปตกเมืองนั้น

การ์ดตัดไฟทั่วเมือง 

เป็นการ์ดที่ตัดไฟฟ้าในเมืองนั้น ให้เกิดไฟดับทั้งเมือง จะทำให้เมืองนั้นได้ฟรีค่าผ่านทาง เป็นจำนวน 5 ตา ยกเว้นมีคนเดินไปตกเมืองนั้น เป็นโอกาสที่เมืองนั้นจะเสียให้คนอื่นได้ง่ายๆแบบขาดทุน เพราะไม่ต้องเสียค่าผ่านทางด้วย

การ์ดพายุทราย

เป็นการ์ดที่ทำให้เกิดพายุทะเลทราย จะทำให้เมืองนั้นได้ค่าผ่านทางแค่ครึ่งเดียว เป็นจำนวน 5 ตา ยกเว้นมีคนเดินไปตกเมืองนั้น

- การ์ดคำสั่ง

การ์ดคำสั่งที่เป็นผลดีกับเรา

การ์ดเชิญท่องเที่ยวอวกาศ หรือ ท่องเที่ยวทางรถไฟ และ การ์ดเชิญเที่ยวรอบโลก 

เรียกได้ว่าเป็นการ์ดดวงอันดับต้นๆ ที่ผู้เล่นอยากได้กันเลย เพราะเราสามารถเลือกเดินไปไหนก็ได้ตามต้องการ โดยถ้ากำลังลุ้นชัยชนะในเกมเศรษฐีแบบ Line Victory, Triple Color Victory หรือ Tourism Victory ก็สามารถจบเกม แบบสวยๆได้เลย

การ์ดเปิดงานเอ็กซโป หรือ การ์ดเปิดการแข่งขันมาร์เบิ้ลเวิร์ลคัพ

เป็นการ์ดที่จัดงานได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องเดินไปตกช่องการจัดงาน ถ้าเลือกเมืองดีๆ บวกกับความโชคร้ายของคู่แข่ง ก็สามารถชิงความได้เปรียบ หรือ ชนะได้ทันที

การ์ดเดินไปที่จุดเริ่มต้น

การ์ดนี้จะทำให้เราเดินกลับมายังจุดเริ่มต้น เพื่อรับเงินเดือน และ ได้เลือกสร้างเมืองต่อจากที่เราได้สร้างทิ้งเอาไว้ แถมยังได้เดินผ่านบรรดาเมืองที่มีค่าผ่านทางสูงๆมาง่ายๆเลย

การ์ดไปที่ห้องเกม หรือ การ์ดเล่นเกมโบนัส

เป็นการ์ดที่ถ้าได้แล้วได้เล่นเกมเพื่อรับเหรียญ แต่ถึงไม่ชนะก็คงไม่เป็นไร เพราะเราจะได้เดินผ่านจุดเริ่มต้นเพื่อรับเงินเดือน และ เดินผ่านบรรดาเมืองที่มีค่าผ่านทางสูงๆมาง่ายๆเลย

การ์ดรูเล็ตแห่งโชคชะตา

เป็นการ์ดที่มีเฉพาะแผนที่ประเทศไทย เป็นการ์ดที่ต้องมาดูกันอีกทีว่าจะโชคร้ายหรือโชคดี แต่ได้มาก็ดีนะ ถึงแม้ว่าจะเป็นการวัดดวงว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง มีผลกับผู้เล่นทุกคน ถ้าเราไม่ต้องโดนช่องติดคุกซะก่อน ก็จะเป็นผลดีเพราะได้เดินผ่านเมืองที่มีค่าผ่านทางที่มีราคาแพง และ อีกช่องเดียวเราก็ได้รับเงินเดือนแล้วนั่นเอง

การ์ดบังคับขาย

เป็นการทุบเมืองที่ยังไม่ได้สร้างแลนด์มาร์คของคู่แข่ง เมืองไหนแพงๆ หรือ เราไม่อยากเดินไปตก ก็จัดการบังคับขายไปเลย โดยการ์ดนี้จะเลือกใช้หรือไม่ใช้ก็ได้ครับ แต่ส่วนใหญ่ใช้ทุกคน เพราะสะใจดี

การ์ดแลกเปลี่ยนเมือง

เป็นการ์ดที่เราใช้คำสังเอาเมืองของเรา ไปแลกกับเมืองของคู่แข่งที่ยังไม่ได้สร้างแลนด์มาร์ค ก็เลือกเมืองที่มีค่าผ่านทางถูกๆ ไปแลกกับเมืองที่มีค่าผ่านทางแพงๆ หรือ ถ้ากำลังลุ้น Line Victory, Triple Color Victory หรือ Tourism Victory ก็สามารถจบเกมแบบชนะสวยๆได้เลย โดยการ์ดนี้จะเลือกใช้หรือไม่ใช้ก็ได้ครับ

การ์ดคำสั่งที่เป็นผลร้าย

การ์ดการบริจาคเมือง

หากบางทีเราอยู่อันดับสุดท้าย เมืองที่สร้างก็ยังมีน้อย ยังโชคร้ายได้การ์ดใบนี้ ต้องโดนบังคับให้เลือกเมืองบริจาคให้คู่แข่งอีก

การ์ดทัศนศึกษาที่คุก และ การ์ดกำลังสำรวจเกาะร้าง

การ์ดทั้งสองใบนี้ทำให้เราไปอยู่ในตำแหน่งที่งดเดิน 3 ตา นอกจากว่าเราทอยลูกเต๋าได้ดับเบิ้ล หรือ จ่ายเงินเพื่อเดินในตาต่อไป โชคร้ายมากถ้าเรากำลังจะเดินครบรอบเพื่อรับเงินเดือนแล้ว ใครได้การ์ดนี้บ่อยๆ ต้องพกจี้เครื่องรางที่เจอสมบัติที่เกาะร้างไปด้วยจะดีมาก

การ์ดโดนโก่งราคา

ใครได้การ์ดนี้จะได้จ่ายค่าผ่านทางแพงขึ้น 2 เท่า ถ้าเดินไปตกเมืองของคนอื่นในตาถัดไป แต่ถ้าไม่ตกเมืองที่มีค่าผ่านทาง ก็รอดตัวไปนะครับ ยิ่งถ้าเดินไปตกเมืองค่าผ่านทางราคาแพงที่จัดงานมาร์เบิ้ลเวิร์ลคัพ หรือ งานเอ็กซ์โป อาจจะต้องจ่ายถึงร้อยล้านเลยนะ

การ์ดการบริจาค

ไม่ว่าใครจะเดินไปตกการ์ดดวงและได้การ์ดใบนี้ คนที่ได้ประโยชน์จะเป็นคนที่อยู่อันดับสุดท้าย เพราะทุกคนจะบริจาคเงินให้กับคนที่จนที่สุด

การ์ดเที่ยวงานแข่งขันมาร์เบิ้ลเวิร์ลคัพ และ การ์ดเที่ยวงานเอ็กซ์โป

บอกได้เลยว่าการ์ดสองใบนี้เป็นฝันร้ายก็ว่าได้ เพราะถ้าหากเดินอยู่ดีๆ แล้วจับได้การ์ดนี้ จะได้ไปเที่ยวเมืองที่ถูกจัดงานอยู่ เพราะโดยทั่วไปเรามักจะจัดงานในเมืองที่แพงที่สุดอยู่แล้ว ถ้าใครมาตกเมืองที่จัดงาน ก็เตรียมตัวล้มละลายได้ทันที

การ์ดบังคับเก็บภาษี

เป็นการ์ดที่มีอยุ่ในเฉพาะเกมเศรษฐีที่เป็นแผนที่โลก อยู่ช่องเดียวกันกับรูเล็ตแห่งโชคชะตาในแผนที่ประเทศไทย แต่การ์ดดวงใบนี้ไม่ต้องลุ้นเสียเงินเลยทันทีเป็นค่าภาษี

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา