4/28/2558

โพสต์ facebook โดนๆ เซฟเก็บไว้อ่านวันหลังได้

เวลาที่เราดูโพสต์ต่างๆใน Facebook ที่มีเพื่อนๆ หรือ ใครก็ตาม มาแชร์เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นบทความจากเว็บไซต์ วีดีโอคลิปสนุกๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่เราอยากไป หรือ Fanpage ที่เราสนใจ แต่ยังไม่ได้อยากกด Like หากเราเปิดดูผ่านไป กลัวว่าจะหาไม่เจออีก ต้องการ Save โพสต์ที่โดนใจเก็บเอาไว้ เพราะชื่นชอบ เพื่อเก็บเอาไว้ดูหรืออ่านต่อวันหลังในเวลาที่ว่างๆ เฟสบุ๊คเพิ่มความสามารถมาให้ผู้ใช้งานที่อยากเก็บโพสต์ต่างๆเหล่านี้ เซฟเก็บเอาไว้ในบัญชีของเรา เหมือนเป็นการ Bookmark เรื่องต่างๆเอาไว้นั่นเอง โดยความสามารถอันนี้ สามารถทำได้จากคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟน ระบบ iOS และ Android ไม่ว่าจะเป็น Save โพสต์ที่ต้องการ จะนำออกมาดู หรือ ลบโพสต์ที่ไม่ต้องการออก ทำได้อย่างอิสระ จากทุกอุปกรณ์เลยทีเดียว

วิธีการก็คือเวลาที่เราเห็นโพสต์ Facebook ที่เราต้องการเก็บ เช่น ลิ้งค์ของเว็บไซต์ วีดีโอ สถานที่ เพลง หนังสือ ภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ และ กิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ หรือ Smartphone ให้ดูที่มุมของโพสต์จะมีลูกศรเล็กๆ ให้คลิ๊กเข้าไปเพื่อเปิดหัวข้อต่างๆ จะมีหัวข้อ บันทึก.... (Save...) ที่ว่างเอาไว้ คือ ต่อท้ายด้วยสิ่งที่เราจะเซฟนั่นเองครับ แต่จะไม่ใช่โพสต์จากการเขียน หรือ แชร์รูปภาพโดยตรงจากเพื่อนในเฟสบุ๊ค แต่ถ้าเป็นรูปภาพที่ถูกแชร์มาจากแฟนเพจ ถ้าเรา Save ก็จะเป็นการเก็บบันทึกลิ้งค์ของแฟนเพจนั่นเองครับ จากนั้นถ้าเราจะเรียกดูสิ่งที่เราเซฟเก็บเอาไว้ ถ้าเป็นการเข้า Facebook จากเว็บบราวเซอร์บนคอมพิวเตอร์ ในหัวข้อ หน้าหลัก (Home) ดูที่เมนูด้านซ้ายมือบน หัวข้อที่อยู่ถัดจากชื่อบัญชีของเรา คลิ๊กที่ แอพที่บันทึกไว้ (Saved) ถ้าเป็นในสมาร์ทโฟน เปิดแอพเฟสบุ๊ค ตรงหัวขวามุมล่าง เลือกหัวข้อ More > Favorites > Saved การลบโพสต์ที่เก็บเอาไว้ สามารถทำได้จากหัวข้อนี้เลย แต่ถ้าหากเราลบโพสต์ที่เราเคยเก็บไว้ โพสต์ก็จะไปอยู่ที่ช่องเก็บถาวร (Archieve) เราสามารถเข้าไปเรียกคืน หรือ ลบถาวรได้ครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา