12/20/2556

ติดตั้งแอพพลิเคชั่นและเกมออนไลน์ในเบราว์เซอร์ Chrome

โปรแกรม เว็บบราวเซอร์ Chrome มีระบบติดตั้งแอพ (Application) ใน Browser บนคอมพิวเตอร์ของเราได้แล้ว มีชื่อเรียกว่า Chrome Web Store โดยเราสามารถเลือกแอพที่เราต้องการใช้ ติดตั้งเอาไว้บน Chrome เรียกได้ว่าคล้ายกับสมาร์ทโฟน ที่เราโหลดแอพเอาไว้ใช้บนมือถือ แต่ครั้งนี้ใช้เราจะได้ใช้แอพพลิเคชั่นบนคอมพิวเตอร์ของเราเอง แต่ถึงแม้ว่าในตอนนี้แอพที่มีให้โหลดนั้น บางตัวยังไม่ได้เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานเหมือนกับบนสมาร์ทโฟน ยังไม่เห็นมี Line และ Instagram นะครับ

ความน่าสนใจของการใช้งาน Chrome Web Store ส่วนใหญ่เป็นแอพที่ทำให้เราใช้งานคอมพิวเตอร์ หรือ อินเตอร์เน็ตสะดวกยิ่งขึ้น เช่น แอพ Gmail Offline โดยเราสามารถใช้งานอีเมล์แบบออฟไลน์ได้ โดยอีเมล์จะอัพเดทเมื่อคอมพิวเตอร์มีการออนไลน์ทางอินเตอร์เนต หรือ Google Keep ที่เราสามารถจดโน๊ตแจ้งเตือนบนบัญชีของเรา และสามารถแจ้งเตือนได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ที่ใช้บัญชีเดียวกัน เป็นต้น ยังมีแอพที่เป็นประโยชน์อีกมากมายให้เลือกใช้กัน
สำหรับนักเล่นเกม หรือ คอเกมทั้งหลาย น่าจะไม่ผิดหวังครับ เพราะจากที่เลือกดู มีเกมออนไลน์ให้เลือกเล่นมากมาย นำโดย Angry Birds ซึ่งโดยส่วนใหญ่ยังสามารถโหลดและติดตั้งได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ คนที่ชอบถ่ายรูปก็ยังมี Camera360 ไว้ให้ได้แต่งรูป ใช้ชื่อแอพว่า Web Camera360 ทีมพัฒนาเดียวกันกับแอพ Camera360 ที่โด่งดังบน IOS และ Android นั่นเอง หากเราจะใช้งาน Chrome Web Store ต้องติดตั้งบราวเซอร์ Chrome ก่อนครับ โดยเข้าไป Download ที่ Chrome Browser จากนั้นเข้าตามลิ้งค์นี้ครับ Chrome Web Store ที่สำคัญเราต้องมีอีเมล์ของ Gmail นะครับ เพื่อเอาไว้ใช้ Log in บัญชีของเรา

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา