11/19/2556

แชทบีบีในคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์

หากใครต้องการใช้คอมพิวเตอร์ (Computer) ติดต่อกับเพื่อนที่ใช้โทรศัพท์มือถือ Blackberry หรือ ที่เราเรียกสั้นๆว่า โทรศัพท์บีบี ผ่านทางโปรแกรมแชทบีบี หรือ Blackberry Messenger (BBM) สามารถทำได้นะครับ โดยเราสามารถสร้าง pin ของเราเองได้เลย และ บีบีแชท กับเพื่อนได้เหมือนกับว่า เราใช้โทรศัพท์ Blackberry เลยทีเดียวครับ

โดยจริงๆแล้ว ก่อนหน้านี้ โปรแกรมแชท บีบี หรือ BB Messenger เป็นระบบแชททีใช้ได้เฉพาะโทรศัพท์มือถือ Blackberry ด้วยกันเท่านั้น แต่หลังจากนั้น โปรแกรมได้ถูกพัฒนาให้ใช้บน iOS บนเครื่อง iPhone และ iPad ได้ โดยที่สำคัญโปรแกรมสามารถใช้ได้บนระบบปฏิบัติการ Android ได้ด้วย เพราะฉะนั้นก็เข้าทางเลยครับ

โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์บนคอมพิวเตอร์ ที่ชื่อว่า Bluestacks นั้น สามารถทำให้เราใช้โปรแกรมแชทบีบี หรือ BBM เพื่อติดต่อ พิมพ์ข้อความ ฝากข้อความเสียง ใช้บนคอมพิวเตอร์ (PC) ได้เหมือนกับใช้โปรแกรมบนโทรศัพท์ Blackberry เลยครับ ขั้นตอนตามนี้เลยครับ
- เข้าโปรแกรม Bluestacks ในช่อง Search ให้พิมคำว่า BBM ครับ ค้นหาเพื่อทำการติดตั้ง แต่ถ้าไม่มีในช่องค้นหา ให้ติดตั้งแอพที่ชื่อว่า 1Mobile Market ก่อนนะครับ แล้วค้นหาเพื่อติดตั้งในแอพนี้ได้เลย
- ในหน้า Playstore App ในช่องติดตั้ง ถ้าพบคำว่า Your device isn't compatible with this version. หรือ อุปกรณ์ของคุณไม่รองรับการใช้งานกับรุ่นนี้ ไม่ต้องสนใจตรงนั้นครับ ให้เราคลิ๊กที่บรรทัดถัดมา ที่เขียนเอาไว้ว่า Visit Webpage
- คลิ๊กแล้วจะมีหน้าต่าง Complete action using เพื่อให้เราเลือกช่องทางการดาวน์โหลดและติดตั้ง โดยให้เราเลือก 1Mobile Market ครับ จะเข้ามาในหน้าของ แอพ 1Mobile จะมีปุ่มให้เราคลิ๊กดาวน์โหลดและติดตั้ง แอพบีบีเอ็ม ได้เลยครับ
- เมื่อเข้ามาในหน้า Welcome to BBM จะมีให้ปุ่มให้เลือก คือ Create a Blackberry ID สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการจะสร้างบัญชีผู้ใช้ Blackberry ขึ้นมาใหม่ โดยใช้อีเมล์ และ กรอกรายละเอียดให้เรียบร้อย อีกปุ่มหนึ่งคือ Sign In สำหรับผู้ใช้ที่เคยสมัคร Blackberry ID แล้ว ไม่ว่าจะสมัครบีบีไอดีจากคอมพิวเตอร์ หรือ สมัครจากโทรศัพท์ Blackberry ก็ใช้ได้เหมือนกันครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา