11/04/2556

เล่นเกมเครื่อง Super Famicom และ เครื่อง Famicom ออนไลน์บนเว็บไซต์

หากใครที่ชอบเล่นเกมเก่าๆในอดีต ต้องถูกใจแน่นอน ถ้าอยากเล่นเกมแบบออนไลน์บนเว็บไซต์ สำหรับเกมเครื่องแฟมิคอม (Famicom) หรือ เครื่องเกมนินเทนโด โดยบางคนก็เรียกว่า เครื่องแฟมิลี่ และ ซูเปอร์ฟามิคอม หรือ Super Nintendo แล้วแต่จะเรียกนะครับ ซึ่งเป็นเกมในระบบ 8 บิต และ 16 บิต ที่เป็นเกมคอนโซลชื่อดัง สำหรับคอเกมในสมัยก่อน มีให้เล่นโดยใช้เว็บบราวเซอร์ที่เราใช้บนคอมพิวเตอร์นี่แหละครับ

บทความก่อนหน้านี้ แนะนำเกมมาริโอสำหรับเครื่องแฟมิคอมแบบออนไลน์ ที่สามารถเล่นบนเว็บไซต์ได้ แต่มีแค่เกมเดียวครับ ถ้ายังไม่จุใจ ก็มาแนะนำเว็บไซต์ที่มีเกมสำหรับเครื่องแฟมิคอม มีเกมให้เล่นมากมายหลายเกม รวมถึงเกมชื่อดังมากมาย เช่น Super Mario Bros, Super Mario Bros. 3, Contra, Battle City, Bomberman, คุนิโอะคุงย้อนยุค และ คุนิโอะคุงฟุตบอล เป็นต้น ต้องบอกเลยว่ามีเยอะมากๆ เป็นพันเกม ลองเข้าไปดูเอง

นอกจากนั้น ก็ยังมีเว็บไซต์ที่เราสามารถเล่นเกมเครื่อง Super Famicom แบบออนไลน์ได้ด้วย แถมยังมีเกมให้เล่นมากมาย อีกเช่นกัน เช่น Super Mario World, Donkey Kong Country, Contra III - The Alien Wars, Super Street Fighter II, Dragon Ball Z - Hyper Dimension และ Final Fight 3 เป็นต้น มีเยอะมากๆ เป็นพันเกม ลองเข้าไปดูเองอีกละกันครับ

ทั้งสองเว็บไซต์มีชื่อว่า Nesbox สำหรับ เครื่องเกมแฟมิคอม และ Snesbox สำหรับ เครื่องเกมซูเปอร์แฟมิคอม โดยที่เราสามารถเลือกภาษาในเว็บไซต์ให้เป็นอังกฤษ หรือ ภาษาไทยก็ได้ และ ที่น่าสนใจเรายังสามารถเล่นเกมแบบสองคนผ่านอินเตอร์เนตได้ด้วย และ ถ้าเราอยาก Save เกมเอาไว้เล่นต่อในเวลาอื่น ก็ให้สมัครสมาชิกฟรี วิธีสมัครก็ให้เข้าไปเล่นเกมอะไรก็ได้ แล้วกด F5 เพื่อ Save เกม ก็จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้เราสมัคร โดยใช้แค่อีเมล์เท่านั้นเองครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา