9/09/2559

ตั้งค่าเกม LINE Rush เล่นบนคอมพิวเตอร์โดยใช้คีย์บอร์ด

เกม LINE Rush บนคอมพิวเตอร์ สามารถใช้โปรแกรม Bluestacks โหลดจาก Playstore ได้เลย หรือจะหาไฟล์ apk มาติดตั้งก็ได้ เป็นเกมแนววิ่งคล้ายกับเกม Subway Surfers ที่มีตัวละครน่ารักจากไลน์มามากมาย เปิดเกมครั้งแรกจะสามารถเลือกภาษาในเกมที่ต้องการได้ มีตั้งแต่ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาไทย และ ภาษาเกาหลี จากนั้นต้อง Log in ผ่านไลน์ โดยใส่อีเมล์และรหัสผ่านที่เราลงทะเบียน LINE ผ่านอีเมล์เอาไว้

เกม LINE Rush เป็นเกมที่เราต้องวิ่งหลบสิ่งกีดขวาง เพื่อไปถึงจุดหมายในแต่ละด่าน วิธีการเล่นก็ไม่ยาก ค่าเริ่มต้นของการบังคับตัวละครใช้เมาส์ควบคุม โดยการปัดไปทางซ้ายหรือขวา กระโดดโดยการลากเม้าส์ขึ้น และ กลิ้งโดยการลากเม้าส์ลง เราจะมีค่า HP อยู่ตรงมุมซ้ายมือบนสุด ซึ่งขณะวิ่ง ค่า HP ก็จะลดไปเรื่อยๆ แต่ถ้าเรายิ่งชนสิ่งกีดขวาง ค่า HP ก็จะลดมากลงไปอีก แต่เราสามารถที่จะเก็บขวดโพชั่น HP เพื่อเพิ่มค่า HP ได้ในเส้นทางการวิ่ง เพราะถ้าหากพลัง HP หมด ก็จะวิ่งต่อไม่ได้ ระหว่างทางจะเจอสัตว์ประหลาดตัวสีเขียวที่ชื่อว่า คุรุ เราสามารถกลิ้งใส่ได้ โจมตีจากด้านข้าง กระโดดใส่ เราก็จะได้ค่า HP และคะแนนเพิ่มขึ้นด้วย

ตามเส้นทางที่ตัวละครวิ่งไปจะมีผลไม้ เช่น เชอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ให้เก็บเพื่อเพิ่มคะแนน มีเหรียญให้เก็บสะสมสำหรับซื้อของ แต่ความสนุกของเกม LINE Rush จะมีตัวละครเพิ่มให้เราเรื่อยๆ ตามคะแนนที่เราสะสม แต่ละตัวเป็นตัวละครจากไลน์ มีความน่ารัก มีทักษะ หรือ ความสามารถแตกต่างกันเช่น ตัวโคนี่ผูกโบว์ที่เป็นตัวละครในตอนเริ่มเกม กินเชอร์รี่ครบ 15 ลูกจะได้เพิ่ม 50 คะแนน ถ้าเราเล่นไปเรื่อยๆ จะมีตัวละครตัวอื่นที่มีทักษะความสามารถต่างๆกันมาให้เราเลือกเล่น และ อัพเลเวล เพื่อความแข็งแกร่ง มีค่า HP เยอะขึ้นและวิ่งได้ไกลขึ้น

เล่นเกม LINE Rush บนโปรแกรม Bluestacks หรือ โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์ต่างๆ เช่น Leapdroid หรือ Nox ดีตรงที่เราสามารถเลือกได้ว่าต้องการบังคับตัวละครจากเม้าส์หรือคีย์บอร์ด โดยใช้วิธีตั้งค่าปุ่มเล่นเกมบนคีย์บอร์ด หรือ Key Mapping ใช้การบังคับที่เรียกว่า Swipe เพื่อบังคับตัวละครให้วิ่งไปซ้าย ขวา กลิ้ง และ กระโดด กับ Tilt สำหรับโหมดที่ต้องเอียงสมาร์ทโฟนซ้ายหรือขวา และ Tap เพื่อใช้ทักษะพิเศษ ซึ่งคิดว่าง่ายกว่าการใช้เม้าส์มากๆ แต่ใครถนัดแบบไหนก็แล้วแต่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา