12/24/2555

โทรโดยโปรแกรมไลน์ในคอมพิวเตอร์ (Line Free Call from PC to Mobile Phone)

เราสามารถที่จะโทรหาเพื่อนจากโปรแกรม Line ในคอมพิวเตอร์ (PC) ได้แล้วนะครับ โดยสามารถที่จะใช้โปรแกรม Line โทรระหว่าง คอมพิวเตอร์กับคอมพิวเตอร์ หรือ คอมพิวเตอร์กับสมาร์ทโฟนที่มี Line App ฟรี ไม่เสียเงินในการโทร แต่ได้เฉพาะ iPhone, iPad, iPod, และโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android แต่ถ้าเป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Window หรือ Blackberry สามารถที่จะสมัคร Line ผ่าน Email เพื่อนำมาใช้กับ PC ได้เท่านั้นครับ ไม่สามารถใช้แอพไลน์โทรคุยจากโทรศัพท์มือถือได้โดยตรง

เราต้อง Update โปรแกรม Line ในคอมพิวเตอร์ (PC) ของเราให้เป็นเวอร์ชั่น 3.0 ขึ้นไป แล้วสิ่งที่เราต้องเตรียมก็คือ ไมโครโฟน และ ลำโพงหรือหูฟัง แต่ถ้าเราใช้คอมพิวเตอร์ Notebook โดยส่วนใหญ่ก็จะมีติดมาครบอยู่แล้ว วิธีเล่นก็ให้เปิดโปรแกรมไลน์บนคอมพิวเตอร์ แล้วเปิดหน้าต่างเพื่อนที่เราต้องการโทรออกมา ตรงด้านบนของช่องที่เราพิมพ์ตัวหนังสือเพื่อแชทกับเพื่อนตามปกตินั้น จะมีปุ่มที่เขียนว่า Free Call ก็ให้กดเพื่อโทรจากโปรแกรม Line ใน PC ได้เลยครับ
ขณะที่เราโทรคุยกับเพื่อนจากโปรแกรม Line ในคอมพิวเตอร์กับ iPhone, iPad, iPod, และโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android นั้น เราก็ยังสามารถที่จะพิมพ์ข้อความหรือส่ง Line Sticker ระหว่างที่เราโทรไลน์ในคอมได้นะครับ และยังสามารถที่จะพิมพ์ข้อความคุยกับเพื่อนคนอื่นได้ด้วย แต่ถ้าหาก Computer ของเราไม่มีไมโครโฟนเรา มีแค่หูฟังหรือลำโพง ก็ยังสามารถที่จะพิมพ์ข้อความเพื่อโต้ตอบกับเพื่อนที่พูดอยู่กับเราได้นะครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา