6/04/2559

วิธีแก้ปัญหา Bluestacks ขึ้น It seems that your system has been upgraded

หากใครที่ติดตั้งโปรแกรมจำลองแอนดรอยด์บนคอมพิวเตอร์ หรือ Bluestacks บน PC อาจจะเคยติดตั้งมาก่อน หรือ เคยติดตั้งแล้วลบออกไปเพื่อลงโปรแกรมใหม่ เกิดปัญหาไม่สามารถติดตั้งได้ ขึ้น Error ว่า It seems that your system has been upgraded Please click OK to configure and run Bluestacks App Player ค้นหาวิธีแก้มาได้ 3 วิธี เลือกทำตามวิธีแรกก่อน ถ้ายังไม่ได้ก็ให้ใช้วิธีถัดไป ซึ่งถ้าสามารถแก้ไขได้ ก็ไม่ต้องทำตามวิธีที่เหลือ
วิธีแรก เข้าไปที่โฟลเดอร์ C:\Program Files (x86) > BlueStacks หาไฟล์ HD-QuitMultiInstance.exe ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ไฟล์นี้ จากนั้นกลับไปเปิดโปรแกรมอีกครั้ง ก็น่าจะใช้ได้

วิธีที่สอง เปิดหน้าต่าง Run หรือ กดปุ่มที่คีย์บอร์ดรูปโลโก้ Windows + R หรือ จะพิมพ์ Run ในช่องค้นหาที่รูปโลโก้ Windows หรือ ปุ่ม Start ที่มุมซ้ายล่างก็ได้ จากนั้นพิมพ์ Regedit เข้าไปที่ HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Bluestacks ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ InstallType จะมีหน้าต่าง Edit String ขึ้นมา ในช่อง Value date พิมพ์คำว่า complete แทนที่คำเดิม (not complete) กด OK จากนั้นลองใช้งานโปรแกรม

วิธีที่สาม ลบโปรแกรม Bluestacks ออก หาวิธีที่สามารถลบได้แบบหมดเกลี้ยง จากนั้นให้ลองอัพเดทไดร์ฟเวอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด เช่น ไดร์เวอร์การ์ดจอ จากนั้นลองติดตั้ง Bluestacks เวอร์ชั่นล่าสุด หรือ เวอร์ชั่นที่เราเคยติดตั้งได้

เป็นวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นของการติดตั้ง Bluestacks ไม่ได้ ถึงแม้ว่าโปรแกรมจะมีการพัฒนาอยู่ตลอด แต่ก็อาจจะยังมีปัญหาในการใช้งานหรือติดตั้ง ไม่ว่าจะเป็น Failed to install Bluestacks หรือ ปัญหาเรื่องของการ์ดจอ แต่ความนิยมในการใช้ระบบแอนดรอยด์ ทำให้โปรแกรมนี้ก็ยังเป็นที่นิยม ก็คิดว่าคงจะช่วยแก้ปัญหาได้ไม่มากก็น้อยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา