3/24/2556

วิธีแก้ Facebook Auto Generated Messages

ข้อความที่ถูกส่งต่อกันมาใน Facebook โดยเขียนคำข้างหน้าไว้ว่า Auto-generated message: (Name) has left this conversation and will no longer see your messages คือ ข้อความสแปมที่ถูกส่งมาจากเพื่อนในเฟสบุ๊ค หรือคนที่ไม่ใช่เพื่อนในเฟสบุ๊คก็ได้ โดยถูกส่งต่อกันมา และ คนที่ได้รับก็จะส่งต่อไปให้คนอื่นโดยที่ไม่ตั้งใจ ถึงเราลบ หรือ เลือกที่จะออกจากการสนทนา ก็ปิดมันไม่ได้ครับ

ถ้าเพื่อนคนไหนที่โชคไม่ดี ได้รับข้อความแบบนี้ซ้ำไปซ้ำมาหลายครั้ง ก็จะสร้างความรำคาญให้อย่างมากมาย ข้อห้ามก็คือ ห้ามตอบกลับข้อความนี้นะครับ เพราะข้อความที่เราตอบจะไปขึ้นโชว์คนทั้งหมดที่ได้รับข้อความมาก่อนหน้านี้ด้วย ยิ่งถ้ามีใครตอบกลับมา การแจ้งเตือนข้อความก็จะยิ่งเยอะเข้าไปใหญ่ และถ้ามี Link ที่เราไม่รู้จักก็อย่าไปคลิ๊ก จะดีกว่าครับ
มีวิธีแก้ Auto-generated message ใน Facebook ให้หยุดส่งมาหาเราอีก ให้เข้าไปที่เมนูข้อความ (Messages) ครับ  ให้คลิ๊กที่กล่องข้อความ Auto-generated message จากนั้นตรงมุมขวาบนคลิ๊กที่ การกระทำ (Actions) เลือกที่ รายงานสแปมหรือการใช้งานที่ไม่เหมาะสม (Report Spam or Abuse)
ให้เลือกติ๊กที่ช่อง "ทำเครื่องหมายการสนทนานี้เป็นสแปมและย้ายไปยังโฟลเดอร์สแปม" (Mark this conversation as spam and move it to the Spam Folder) แล้วกดโอเค ข้อความนี้ก็จะถูกส่งเข้าไปใน Folder Spam ถึงยังอยู่แต่ก็ไม่ขึ้นแจ้งเตือนอีก

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา