3/11/2556

แอพแต่งรูป Cymera บนโปรแกรมแอนดรอยด์จำลองในคอมพิวเตอร์

สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป และนำรูปภาพมาแต่งให้สวยงาม แนะนำแอพแต่งรูป สำหรับ Android ที่ชื่อว่า Cymera โดยสามารถถ่ายรูปและแต่งรูปภาพได้  ที่จริงๆแล้วมี App แต่งรูป มากมายให้เราเลือกใช้ แต่ที่แนะนำแอพ Cymera เพราะว่าสามารถเล่นกับ PC โดยใช้กับโปรแกรมจำลองแอนดรอยด์บนคอมพิวเตอร์ หรือ โปรแกรม Bluestacks ได้เป็นอย่างดีเลยครับ เป็นแอพแต่งรูปที่ไม่หนักเครื่องเลย

สิ่งที่ต้องมีในการใช้ แอพถ่ายรูป คือ เว็บแคม (Webcam) ที่ต่อกับ PC ถ้าใครยังไม่มีโปรแกรม Bluestacks ก็ให้โหลดมาติดตั้ง จากนั้นให้เราเข้าไปโหลด โดยให้พิมพ์ในช่องค้นหาด้วยคำว่า "Cymera" แอพของแอนดรอยด์ที่เราสามารถใช้ฟรี โดยไม่ต้องเสียเงินด้วยครับ โดยเมื่อเราเข้าใช้แอพครั้งแรก จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้เรา Login เข้า Cyworld ถ้าเรายังสมัครตอนนี้ เราก็คลิ๊กที่ Login Later ครับ 
จากขั้นตอนนี้ เราก็สามารถที่จะถ่ายรูปภาพเพื่อนำมาแต่งได้เลยครับ สิ่งที่ผมชอบคือสามารถเลือกเลนส์ของกล้องได้ ไม่ว่าจะเป็นกล้องแบบ 2, 3, 4 เลนส์, เลนส์แบบ Widescreen หรือ เลนส์แบบตาปลา (Fisheye lens) โดยที่ลูกเล่นการถ่ายรูปและตกแต่งรูปภาพ เพื่อนๆ สามารถที่จะศึกษาและลองเล่นเองได้ไม่ยาก แต่จะแนะนำในการตั้งค่าต่างๆที่คิดว่าจำเป็นนะครับ
การตั้งค่าของแอพแต่งรูป Cymera เป็นรูปเฟืองอยู่มุมบนขวาสุดนะครับ คลิ๊กเข้าไปจะเข้าหน้าต่างการตั้งค่าที่มีหัวข้อสำคัญต่อไปนี้
Log-in Setting เป็นการเข้าสู่ระบบ Cyworld (เป็น Social Network ชื่อดังของเกาหลี)
Sharing Setting หัวข้อนี้หากเราต้องการตั้งค่าการแชร์ใน Facebook และ Twitter เราต้องสมัครบัญชีของ Global Cyworld โดยจะสมัครผ่านแอพ Cymera หรือ เข้าไปที่เว็บไซต์ Global Cyworld ก็ได้ครับ โดยให้กรอกรายละเอียด และแค่เช็คอีเมลล์ของเราเพื่อยืนยันรหัสผ่าน
Camera Setting ตั้งค่ากล้องถ่ายรูป เช่น ตั้งค่าขนาดของรูปภาพ, ตั้งเวลาในการถ่ายรูป, เปิด-ปิดเสียงชัตเตอร์ เป็นต้น
Item Downloads สำหรับคนที่ชอบตกแต่งรูปภาพ พลาดไม่ได้ครับ เราสามารถที่จะโหลดสติ๊กเกอร์, การ์ตูน,ชุดแต่งหน้า, หน้ากาก, ตัวอักษร และ กรอบ เพิ่มเติมจากที่มีอยู่ได้ครับ
แอพถ่ายรูปสำหรับ โปรแกรมจำลองระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ หรือ Bluestacks ที่ชื่อว่า Cymera นั้น เป็น App แต่งรูป ที่มีความสามารถและลูกเล่นมากมาย ที่สำคัญไม่หนักเครื่องน่าจะมีโอกาสน้อยที่จะทำให้โปรแกรมค้างหรือคอมแฮงค์นะครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา