2/11/2560

วิธีย้ายเกม Pokemon Duel จากสมาร์ทโฟนไปเล่นบนคอมพิวเตอร์

เกม Pokemon Duel เป็นเกมที่เอาตัว Figure เหล่าโปเกมอน ที่มีความสามารถแตกต่างกัน มาเล่น Board Game แบบออนไลน์ เป็นการแข่งขัน Battle กันในตาราง โดยเราจะนำเอาตัวโมเดลเหล่าโปเกมอนของเรา มาผลัดกันเดินตามจุดต่างๆ เพื่อไปถึงที่จุดสุดท้ายที่อยู่ในพื้นที่ของคู่แข่ง และ ป้องกันไม่ให้คู่ต่อสู้เดินมาถึงจุดสุดท้ายของเราเช่นกัน เป็นเกมจากค่าย Pokemon Company คนละค่ายกับ เกม Pokemon Go เนื้อเรื่องของเกม Pokemon Duel คือ เราเป็นผู้ที่เข้าแข่งขัน PFG World Championship ที่เกาะ Carmonte กำลังเดินทางโดยเครื่องบินและ บังเอิญได้เจอกับ Luca ซึ่งจะเป็นคนที่สอนเทคนิคการเล่นเกมเบื้องต้นให้กับเราทั้งหมด

ถ้าเราอยากเล่นโปเกมอนดูเอลบนคอมพิวเตอร์ ก็ให้เล่นผ่านโปรแกรมจำลองแอนดรอยด์ เช่น Bluestacks หรือ Nox โดยสามารถย้ายข้อมูลบัญชีเกมไปเล่นเครื่องไหนก็ได้ วิธีการย้ายข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ เช่น จากสมาร์ทโฟน เอามาเล่นบนคอมพิวเตอร์ หรือ จาก iOS เอามาเล่นบน Android ก็ได้ ในเกม Pokemon Duel ให้เราเข้าไปที่ Menu > Transfer > Transfer to Another Device จากนั้นให้ตั้ง Password เป็นอักษรหรือตัวเลข เอาที่เราจำได้ง่ายๆ ให้ครบ 8 ตัว ใส่เหมือนกันทั้งสองช่อง แล้วกด OK เราจะได้หมายเลข Transfer ID ก็ให้เราจำหรือ ถ่ายภาพหน้าจอเก็บไว้ เวลาที่เราต้องการจะเล่นบนสมาร์ทโฟนหรือ คอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ก็เอา Transfer ID และ Password ไปใส่ที่ Menu > Transfer > Transfer to this Device

เวลาที่ต้องการย้ายบัญชีเกม Pokemon Duel จากอุปกรณ์ไปเล่นอีกอุปกรณ์อื่นต้องทำแบบนี้ทุกครั้ง เพราะสามารถเล่นได้บัญชีละ 1 อุปกรณ์เท่านั้น ซึ่งสมมุติว่าเราย้ายบัญชีจากสมาร์ทโฟนไปคอมพิวเตอร์ บัญชีบนสมาร์ทโฟนก็จะถูกลบออก เวลาจะย้ายก็ให้ตั้ง Transfer ID และ Password ใหม่ เพราะหมายเลข ID จะใช้ได้ครั้งเดียว ที่สำคัญคือ ถ้าจะย้ายบัญชีข้ามระบบ เช่น Android ย้ายไปเล่นบน iOS สามารถทำได้ แต่เพชรที่เราสะสมไว้จะไม่ตามไปด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา