12/01/2558

ตั้งค่า Nox ให้ใช้แป้นพิมพ์ภาษาไทยแชทบนแอพ Android บนคอม

โปรแกรม Nox หรือ Nox App Player คือ โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์บนคอมพิวเตอร์ที่ถูกพัฒนาโดยบริษัท Beijing Duodian Online Science and Technology Co., Ltd. เป็นบริษัทจากประเทศจีน เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 06 June 2015 ซึ่งถือได้ว่ายังไม่นาน ถ้าเทียบกับโปรแกรมจำลองแอนดรอยด์รุ่นแรกๆอย่าง Bluestacks และ Andy แต่ก็ถือได้ว่า Nox นำเอาข้อดี และ ข้อเสีย ของโปรแกรมก่อนหน้านี้ ไปพัฒนามาให้เราได้ลองใช้ และ ทำออกมาได้ดีทีเดียว

เนื่องจากพึ่งมีให้ใช้ได้ไม่นาน สิ่งที่ยังไม่สนับสนุนนั่นคือ แป้นพิมพ์ภาษาไทยนั่นเอง โปรแกรม Nox ยังไม่สามารถพิมพ์ภาษาไทยได้โดยตรง แต่เราสามารถโหลดแอพแป้นพิมพ์ไทย จาก Playstore มาใช้ได้ แล้วใช้เม้าส์จิ้มเอาทีละตัว เหมือนโปรแกรม Bluetacks รุ่นแรกๆ ถ้าใครยังหาแป้นพิมพ์ไม่เจอ ให้เข้าไปที่ Setting > Language & Input > Keyboard & Input Methods > Default ที่หน้าต่าง Choose Input Methods ให้เลือกช่อง Hardware Pysical Keyboard เป็น Off แล้วเลือกแอพแป้นพิมพ์ไทยที่เราโหลดมาติดตั้งเอาไว้ หรือ อีกวิธีการที่ง่ายๆ คือ เวลาที่เราอยู่แอพที่ต้องการให้เราพิมพ์ ให้คลิ๊กที่ช่องที่ต้องการพิมพ์ เพื่อให้มีเคอร์เซอร์เตรียมพร้อมไว้ จากนั้นคลิ๊กที่แป้นคีย์บอร์ดที่อยู่มุมบนซ้ายมือค้างไว้แล้วดึงลงมา จะมีหน้าต่าง Choose Input Methods มาให้เราเลือกทันที

ถ้าอยากรู้ว่าโปรแกรมจำลองแอนดรอยด์ Nox เร็วกว่า Bluestacks หรือไม่ ต้องบอกเลยว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเร็วกว่า เพราะเปรียบเทียบจากเกม Summoners Wars ที่ตัวเองไม่เคยจะเล่นได้บนโปรแกรม Bluestacks, Andy หรือ Droid4X เลย แต่สามารถเล่นได้บน Nox ถึงแม้ว่าจะยังกระตุก แต่ก็เล่นได้ไม่มีอาการเด้งออกเลย ถ้าใครชอบที่จะเล่นแอพของแอนดรอยด์บนคอมพิวเตอร์ ก็เป็นโปรแกรมที่สนใจ และน่าเอาเกมที่เล่นไม่ได้บน Android Emulater ตัวอื่น มาลองเล่นดูบน Nox นะครับ ดาวน์โหลดไปติดตั้งคลิ๊กที่นี่ครับ Nox App Player

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา