10/04/2559

วิธีเชื่อมบัญชีจากสมาร์ทโฟนเล่นเกม Stone Age Begins บนคอมพิวเตอร์

ถ้าเราต้องการเล่นเกม Stone Age Begins บนคอมพิวเตอร์โดยใช้ Account เดียวกันกับที่เราเล่นบนสมาร์ทโฟน ระบบ Android และ iOS สามารถเล่นได้โดยใช้โปรแกรมจำลองระบบแอนดรอยด์บนคอมพิวเตอร์ เช่น Bluestacks หรือ Leapdroid โดย Sync บัญชีที่เราเล่นบนสมาร์ทโฟนมาเล่นบนคอมพิวเตอร์โดยใช้บัญชีเดียวกัน เพื่อความสนุกและเก็บค่าประสบการณ์แบบต่อเนื่องได้
- ดาวน์โหลด และ ติดตั้ง เกม Stone Age Begins จาก Playstore บนโปรแกรมจำลองแอนดรอยด์ได้โดยตรง
- ถ้าโปรแกรมจำลองแอนดรอยด์ยังไม่มีแอพ Play Games พอติดตั้งเกม แอพนี้จะถูกติดตั้งให้ด้วย และ จะใช้อีเมล์เดียวกันกับบัญชี Playstore
- คลิ๊กเพื่อเข้าเกม เกมจะบังคับให้ดูเนื้อเรื่องเกม Stone Age Begins และเล่นในตอนต้น จนมาถึงขั้นตอนการตั้งชื่อ สามารถใส่ชื่ออะไรไปก่อนก็ได้
- จนเราสามารถเข้าสู้หน้าเมนูของเกม ให้ดูทางด้านขวา จะมีแถบลูกศร คลิ๊กเพื่อเข้าไปที่เมนูตั้งค่า Setting
- ถ้าต้องการเปลี่ยนภาษาของเกมให้เข้าไปที่ Language แล้วเลือกภาษาที่ต้องการ
- หากเราเล่นในสมาร์ทโฟนมาแล้ว ต้องการ Sync ให้เล่นบนคอมพิวเตอร์โดยใช้บัญชีเดียวกัน ถ้าเป็นระบบ Android ก็ให้ใช้อีเมล์เดียวกันกับสมาร์ทโฟน โดยเข้าไปเพิ่ม หรือ เปลี่ยนอีเมล์ในแอพ Google Play Games
- ในเกม Stone Age Begins ที่เมนูตั้งค่า (Setting) > ข้อมูลบัญชี (Account Info) ด้านล่างของหน้าต่างจะมีปุ่มให้เลือกว่าเราจะ Sync โดยใช้บัญชีใด ถ้าเป็นระบบ Android ก็ให้ผูกโดยใช้แอพ Google Play Games แต่ถ้าต้องการเชื่อมจากระบบ iOS ก็ให้ผูกใช้บัญชี Facebook นั่นเอง

ยังมีวิธีที่เราสามารถเชื่อมต่อข้อมูลเกม Stone Age Begins กับอุปกรณ์เครื่องอื่นได้อีกก็คือ ใช้รหัส OTP โดยเข้าไปที่ ในเกม Stone Age Begins ที่เมนูตั้งค่า (Setting) > ข้อมูลบัญชี (Account Info) > เชื่อมต่ออุปกรณ์เพิ่มเติม โดยให้เราเลือกข้อแรกถ้าต้องการนำบัญชีที่เราเล่นอยู่ไปเล่นในอุปกรณ์เครื่องอื่นโดยใช้รหัส OTP ที่กำหนดให้ไปใส่ในอุปกรณ์อื่น หรือ เลือกข้อสองถ้าต้องการนำบัญชีจากอุปกรณ์เครื่องอื่นมาเล่นโดยต้องนำรหัส OTP มากรอกนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา