10/04/2559

เนื้อเรื่องเกม Stone Age Begins ข้อคิดก่อนเริ่มเล่น

เกม Stone Age Begins จากประเทศเกาหลี จากค่าย Netmarble ค่ายเดียวกับเกมเศรษฐีที่ฮิตเล่นกันทั่วบ้านทั่วเมือง เกมเลี้ยงไดโนเสาร์แนว RPG ที่เราสามารถจับเอาสัตว์ต่างๆที่อยู่ในยุคไดโนเสาร์เอามาสะสม เอามาฝึก พัฒนาให้เก่ง เพิ่มทักษะ เพื่อนำไปต่อสู้ โดยเล่นออนไลน์แบบเรียลไทม์ กับเพื่อนๆ เล่นแบบเป็นทีมช่วยกัน หรือ จะเปิดสังเวียนเพื่อนำทีมไดโนเสาร์มาต่อสู้กัน

เนื้อเรื่องเกม Stone Age Begins ตอนเริ่มต้นเกม เนื้อหาเหมือนจะเป็นการเสียดสีมนุษย์กันเล็กน้อย เพราะในยุคปัจจุบันคนส่วนใหญ่มัวแต่วิ่งตามยุคดิจิตอลจนเกือบลืมความสมดุลย์ของธรรมชาติ เราอาจแค่อยากเจอไดโนเสาร์แค่เพียงในภาพยนต์ หรือ แค่ในเกม แต่เราคงไม่อยากให้ธรรมชาติลงโทษจนเกิดยุคหินขึ้นจริงๆแน่นอน

"At the peak of human civilization, human dependency on machines drained the planet of life and resources disrupting the balance with nature.

The Four Spirits of the planet, Earth, Fire, Wind, and Water, used their powers to purify and restore balance to the land. Thus creating a new land, known as "Tectonika."

Now Humans and dinosaurs live in harmony with the land without any use or need machines. This is where the new Stone Age Begins.

But The Spirits could not purify the world of all threats. There are still remnants of the old civilization, and those who would use machines to disrupt the balance once again.

The world will not survive another age of machines. Stand against the machines, and help the Spirits protect the land of Crag."

"ในสมัยที่อารยธรรมเจริญสูงสุด มนุษย์เอาแต่พึ่งพาเครื่องจักร จนทำให้ทะเลและพื้นดินเกิดความเสื่อมโทรม และธรรมชาติก็ถูกทำลายลงหมดสิ้น 4 เจตภูติผู้พิทักษ์โลก ทนเห็นโลกถูกทำลายไม่ได้ จึงลงมาช่วยจัดการชำระล้าง และ สร้าง "ทวีปนีซ" ขึ้นมาใหม่ เพื่อให้มนุษย์ได้ใช้ชีวิตใหม่ เหล่าวิญญาณจึงเรียกพลัง ดิน น้ำ ลม ไฟ คืนสภาพทวีปนีซให้เหมือนเดิม แผ่นดินที่กลับคืนมานั้น กลายเป็นที่อยู่อาศัยของมนุษย์และไดโนเสาร์ แต่แค่พลังวิญญาณทั้ง 4 ธาตุอย่างเดียว ไม่สามารถชำระล้างได้ทั้งหมด ยังคงมีกลุ่มเครื่องจักรกลอารยธรรมเก่ายังหลงเหลืออยู่ และ คอยจองทำลายสมดุลโลกใหม่ของทวีปนีซอีกด้วย จงกลายเป็นผู้พิทักษ์ทวีปนีซเลี้ยงและฝึกเหล่าไดโนเสาร์บนทวีปนี้ให้แข็งแกร่ง พวกเรารอคอยการเลือกของพวกท่านอยู่"

เปิดฉากเริ่มเกมที่เด็กผู้ชายที่ชื่อวู้ดดี้ ตัวเอกของเรื่อง เด็กชายผู้ใฝ่ฝันจะเป็นผู้ฝึกสัตว์ที่เก่งที่สุดในทวีปนีซ กำลังวิ่งหนี "โกรส" (ไดโนเสาร์จักรกล) เข้ามาในหมู่บ้านแชมกีร์ บังเอิญได้เจอสาวน้อยที่เป็นผู้พิทักษ์ภูติเมลิน และ เหล่าไดโนเสาร์ของเธอ เมลินจึงให้วู้ดดี้ยืมไดโนเสาร์ และ แนะนำการต่อสู้ และ ช่วยขับไล่โกรส ซึ่งจริงๆยังทำไม่สำเร็จ โกรสพ่นเปลวไฟซุกซ่อนใส่จนวู๊ดดี้สลบไป  จากนั้นโกรสได้ยินเสียงในป่าแล้ววิ่งเข้าป่าไปเอง ผู้พิทักษ์ภูติเมลินจึงช่วยวู๊ดดี้มาที่ถ้ำ และคุยกันว่าสาเหตุที่โกรสวิ่งไล่วู้ดดี้นั้น เป็นเพราะวู้ดดี้อาจจะเป็นผู้ฝึกสัตว์ที่ได้รับการเลือกจากวิญญาณ สาวน้อยผู้พิทักษ์เมลินจึงยินดีที่จะฝึกวู้ดดี้ให้เป็นผู้ฝึกสัตว์ที่มีฝีมือ ตามวิถีทางที่ถูกต้อง ซึ่งในเกมเมลินจะคอยแนะนำเมนูให้ผู้เล่นทั้งหมดนั่นเอง เชื่อมบัญชีเกม Stone Age Begins มาเล่นบนคอมพิวเตอร์




ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา