8/10/2556

ตามหาโปรแกรมเวอร์ชั่นเก่า และเกมสนุกๆในอดีต

โปรแกรม หรือ Software ที่ใช้งานบนคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น Freeware หรือ Shareware รุ่นเก่า ในเวอร์ชั่นที่เราเคยใช้สมัยเมื่อก่อน หรือ เวอร์ชั่นเก่าๆ หรือโปรแกรมเก่าๆ ที่ยกเลิกไปแล้ว เรายังสามารถที่จะหาโหลดมาใช้งานได้ หากใครที่ใช้โปรแกรมต่างๆในคอมพิวเตอร์มาเป็นระยะเวลานาน ผ่านการใช้งานโปรแกรมต่างๆ มาหลายเวอร์ชั่น เพราะโดยปกติแล้วโปรแกรมจะถูกพัฒนาเป็นเวอร์ชั่นใหม่ขึ้นเรื่อยๆ ความตั้งใจคืออยากให้ผู้ใช้งานใช้ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

มีเว็บไซต์มากมายที่สามารถหาโหลดโปรแกรมเวอร์ชั่นเก่าๆ สำหรับคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ของผู้พัฒนาเอง ที่บางครั้งก็เก็บโปรแกรมตัวเก่าไว้ให้เลือกโหลดด้วย แต่ถ้าหาไม่ได้ก็มีทางเลือก ตามที่แนะนำให้ตามเว็บไซต์ต่อไปนี้

OldVersion.com - หาโหลดโปรแกรมเก่าๆได้ โดยมีให้เลือกโปรแกรมจากระบบปฏิบัติการ Windows, Mac และ Linux นอกจากนั้นยังมีเกมชื่อดังในสมัยก่อนให้โหลดไปเล่นกันด้วย เช่น Grand Theft Auto 1 และ V Cop 2

FileHippo.com - มีให้เลือกโหลดตั้งแต่เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ไปจนถึงเก่าที่สุด ของโปรแกรมนั้นๆเลย และยังมีโปรแกรม Antivirus และ โปรแกรม Security อีกมากมาย

Oldapps.com - มีให้เลือกโปรแกรมจากระบบปฏิบัติการ Windows, Mac และ Linux
เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่อาจจะต้องการใช้ระบบปฏิบัติการบนคอมพิวเตอร์ที่ เป็นรุ่นเก่า และ ต้องการโปรแกรมที่เป็นเวอร์ชั่นเก่า หรือ โปรแกรมเก่าๆ จึงจะสามารถติดตั้งได้ หรือผู้ที่ชื่นชอบการใช้งานโปรแกรมรุ่นเก่า เพราะบางทีโปรแกรมรุ่นใหม่อาจจะรู้สึกไม่ชอบ ไม่ชินกับการใช้งานนั่นเอง 

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา