8/14/2556

วิธีค้นหารูปภาพเคลื่อนไหวบน Google ได้ตามต้องการ

ค้นหารูปภาพบน Google เป็นเรื่องที่ทุกคนเคยทำกันอยู่แล้ว แต่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า มีตัวช่วยมากมายให้เราค้นหารูปภาพที่เราต้องการได้ง่ายขึ้น ซึ่งมีตัวช่วยที่น่าสนใจที่อยากแนะนำก็คือ รูปภาพเคลื่อนไหว (animated) หรือ รูปภาพที่บางคนเรียกกันว่า ภาพกลิตเตอร์ (Glitter) นั่นก็คือ ภาพที่เป็นไฟล์รูปภาพนามสกุล Gif นั่นเองโดยที่เราสามารถใส่คำค้นหา เช่น วันเกิด, การ์ตูน, คิดถึง, น่ารัก หรือ รถแข่ง เป็นต้น คำว่าอะไรก็ได้ ที่เป็นรายละเอียดของรูปภาพที่เราอยากได้ รูปภาพที่แสดงออกมาทั้งหมด จะเป็นรูปภาพที่เคลื่อนไหว และ เป็นภาพที่มีเนื้อหาตรงตามต้องการ หรือ ใกล้เคียงกับคำที่เราอยากได้ วิธีการก็คือ เข้าไปที่ http://images.google.com/ ให้พิมพ์คำที่ต้องการค้นหา เช่น วันเกิด จะมีเมนูด้านบนขึ้นมา ให้คลิ๊กที่ "เครื่องมือค้นหา" (Search Tools) ก็จะขึ้นเมนูย่อยมาให้เลือก มีทั้ง ขนาด (Any Size), สี (Any Color), ประเภท (Any Type), เวลา (Any Time) และ เครื่องมืออื่น (Any Results) แต่เครื่องมือที่จะมาแนะนำก็คือ "ประเภท (Any Type)" นั่นเอง คลิ๊กแล้วเลือกประเภทของรูปที่เราต้องการ จากนั้นให้เราเลือก แอนิเมชัน (Animated) จากนั้นให้คลิ๊กค้นหา รูปภาพที่แสดงบนผลการค้นหาของ Google Image Search จะเป็นไฟล์รูปภาพในนามสกุล Gif ที่เป็นภาพเคลื่อนไหวแทบทั้งหมดเลยครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา