5/06/2563

วิธีตั้งค่าเปิดหรือปิด Wifi เครื่อง Mac ต้องใส่รหัส

พอดีว่าเครื่อง Mac ระบบ Os X ที่ใช้ เป็นเครื่องที่ต้องให้คนอื่นใช้ด้วย แต่ต้องไม่ให้คนอื่นที่มาใช้เครื่องแมคของเรา เข้าอินเตอร์เนตโดยที่ไม่ได้รับอนุญาติ ถ้าจะไปเปลี่ยนรหัสที่เร้าเตอร์ ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นเร้าเตอร์ส่วนรวม แต่สิ่งที่เราสามารถควบคุมได้ ก็คือ เครื่อง Mac ของเรานี่เอง จึงต้องหาวิธีตั้งค่าการใช้งานอินเตอร์เนต ถ้าจะเปิด Wifi ได้นั้น ต้องใส่รหัสผ่าน หรือ Password เสียก่อน เป็นการจำกัดการใช้งานอินเตอร์เนตโดยไม่ได้รับอนุญาติ เหมาะสำหรับการตั้งค่าในออฟฟิศ สำนักงาน และ ผู้ปกครองที่ต้องการจำกัดการใช้งานอินเตอร์เนตของเด็กๆในบ้าน

ก่อนอื่นเราต้องตั้งค่า เพื่อแยกระหว่าง เจ้าของเครื่อง หรือ Adminstrator และ  กับผู้ใช้งานอื่นเสียก่อน ตั้งรหัสผ่านสำหรับ Log in การใช้งานบัญชี Adminstrator ให้เรียบร้อย จากนั้นให้เข้าไปตั้งค่าที่ ... พอเวลาที่มีคนอื่นมาใช้งานเครื่อง Mac ของเรา ก็จะไม่สามารถเปิดหรือปิด Wifi ได้เอง จะต้องใส่ชื่อ และ รหัสผ่านเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา