5/05/2563

ลบข้อความ Messenger ที่ส่งไปแล้ว

สำหรับคนที่ใช้ Messenger ที่เป็นแอพส่งข้อความของ Facebook ส่งข้อความ รูปภาพ หรือ Link ให้กับเพื่อนๆ หรือ ใครก็ตาม ต้องมีสักครั้งที่พลาดส่งไปแบบไม่ได้ตั้งใจ หรือ ส่งข้อความให้ผิดคน ถ้าคนที่เราส่งข้อความให้ ยังไม่ได้อ่าน เราก็สามารถลบข้อความใน Messenger ที่ส่งไปแล้วได้



เหมือนกับการยกเลิกข้อความ ไม่ให้คนที่ได้รับได้อ่าน หรือ ทำให้ไม่เห็นข้อความนั้นได้ วิธีการก็แค่เข้าไปที่แอพ Messenger บนสมาร์ทโฟน ใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Android เลือกข้อความที่เราต้องการลบ แล้วกดค้างที่ข้อความนั้น จะมีเมนูแสดงออกมาให้เราเลือกตรงด้านล่างของหน้าจอ ให้กดเลือก "More" จากนั้นให้เลือก "Remove for Everyone"

ข้อความที่เราเลือกจะถูกลบออกไป ทั้งในกล่องแชทของเรา และ ของคนที่เราส่งข้อความผิดไปหาด้วย แต่ในกล่อง inbox จะโชว์ข้อความเอาไว้ว่า "คุณลบข้อความออก" คนที่เราส่งหาก็จะเห็นด้วยเช่นกัน ข้อความไม่ว่าจะถูกส่งจาก Computer หรือ ผ่านแอพในสมาร์ทโฟน วิธีการลบข้อความที่ส่งผิดใน Messenger บนคอมพิวเตอร์ ให้เข้าไปที่หน้าต่างแชท เลือกข้อความที่เราต้องการลบ เอาเคอร์เซอร์วางที่ข้อความ จะเห็นจุดสามจุดด้านหน้าข้อความ ที่โชว์คำว่า "เพิ่มเติม" คลิ๊กแล้วเลือกคำว่า "ลบออก" จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้เราเลือก "ลบออกสำหรับทุกคน" แต่เวลาที่เราลบข้อความ Messenger ใน PC ผ่าน Web Browser หรือ แอพ Messenger บนสมาร์ทโฟน จะมีเวลาจำกัดที่จะทำได้ครับ ไม่ว่าจะมีคนอ่านหรือไม่ ถ้ารู้ว่าส่งผิด เราควรลบทันที ทิ้งไว้นานๆ ประมาณ 10 นาที ถ้าหลังจากนั้น ก็จะกลับมาลบแบบทั้งสองฝั่งไม่ได้ครับ


บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา