9/06/2560

ตั้งเวลาปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ใน Windows 10 โดยใช้ Desktop Gadget

เวลาที่เราต้องการให้คอมพิวเตอร์ทำงาน และ ปิดเครื่องไปเอง โดยที่เราไม่ต้องเฝ้า การตั้งเวลาเพื่อปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นวิธีการที่สะดวก และ นิยมใช้ วิธีการตั้งเวลาปิดคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบ Windows 10 มีมากมายหลายวิธี ถ้าไม่ใช้โปรแกรมอาจจะต้องเข้าไปทำหลายขั้นตอน เวลาจะยกเลิก ก็ยุ่งยากสำหรับคนที่ไม่ถนัด โปรแกรมตั้งเวลาปิดคอมพิวเตอร์จึงเป็นทางเลือกที่สะดวกขึ้น ซึ่งก็มีให้เลือกใช้มากมาย
แต่ที่อยากแนะนำเป็นโปรแกรมที่ใช้มาตั้งแต่ Windows 7 นั่นก็คือ Windows Gadgets นั่นเอง ซึ่งตั้งแต่มี Windows 8 และ Windows 10 ก็ไม่มีฟีเจอร์นี้เพราะวินโดว์เปลี่ยนมาใช้ฟีเจอร์ที่เรียกว่า App เพื่อให้สอดคล้องกับระบบในสมาร์ทโฟน  มีแอพ Auto Shutdown ด้วย แต่ก็ต้องเสียเงินถ้าโหลดมาใช้ ถ้าใครอยากใช้เป็นแบบ Gadgets ก็ให้เข้าไปที่ http://gadgetsrevived.com/download-sidebar/ หรือ http://8gadgetpack.net/ จากนั้นให้ดาวน์โหลดโปรแกรมที่ชื่อว่า Desktop Gadgets มาติดตั้ง
พอติดตั้ง Desktop Gadgets แล้ว จากนั้นก็หาโหลด Auto Shutdown Gadget จากเว็บไซต์เดิมนี่แหละ หรือ จะหาจาก Google ก็ได้ พิมพ์ว่า Auto Shutdown Windows Gadget ก็จะมีออกมาให้เลือกหลายค่ายหลายสำนัก พอดาวน์โหลดมาแล้วก็แค่ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ตัวไฟล์ แกดเจ็ตที่ดาวน์โหลดมาก็จะเข้าไปอยู่ใน  Desktop Gadgets  วิธีใช้งานก็ให้คลิ๊กขวาที่หน้าจอ Desktop เพื่อเปิดหน้าต่างการใช้งาน จากนั้นก็ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ Gadget ที่เราต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา