7/02/2559

วิธีเลือกบล็อกคำชวนในเกมไลน์บางเกมที่เราไม่ได้เล่น

เราต้องรู้ก่อนว่าแอพ LINE ที่เราใช้แชท และ นำไปเป็นบัญชีแสดงตัวตนเพื่อใช้เล่นเกมจากไลน์นั้น สามารถแบ่งหมวดแอพหรือเกมต่างๆที่ใช้บัญชี LINE เล่น เช่น ไลน์คุ๊กกี้รัน เกมเศรษฐี ไลน์เพลย์ ไลน์เรนเจอร์ เป็นต้น หรือเกมยอดฮิตที่พ่วงบัญชีไลน์ทั้งหลาย ส่วนใหญ่จะติดอันดับคนเล่นเยอะ ซึ่งบางครั้งอาจจะมีคำเชิญชวนจากเพื่อนๆในไลน์ หรือ โปรโมชั่นต่างๆที่แจ้งผ่านทางแอพเกม ส่งมาเชิญชวนให้เรารู้สึกรำคาญใจ แอพไลน์จึงแบ่งหมวดหมู่ให้เราเลือกที่จะรับหรือไม่ต้องการรับข้อมูลที่ส่งมาจากแอพเกม หรือ เรียกได้ว่า บล็อกแอพเกมจาก LINE สามารถเลือกได้ว่าจะจัดอยู่ในหมวดแอพเกมที่ ได้รับอนุญาติ (Authorized Apps) และ แอพที่ไม่ได้รับอนุญาติ (Unauthorized Apps)

แอพเกมที่ได้รับอนุญาติ (Authorized Apps)

คือ แอพเกมที่เรายังเล่นอยู่  ต้องการรับข่าวสาร หรือ การเชิญชวนจากเพื่อนบนไลน์ที่เล่นเกมนี้อยู่ แต่เราก็ยังจำกัดการแจ้งเตือนได้ เลือกว่าจะรับทั้งข้อความและมีเสียงการแจ้งเตือน หรือ จะรับแค่ข้อความอย่างเดียว วิธีตั้งค่าปิดเตือนเกมจาก LINE
- เข้าไปที่ อื่นๆ > ตั้งค่า > การแจ้งเตือน หรือ การตั้งค่าการแจ้งเตือน > แอพที่ได้รับอนุญาติ
- เลือกปิดที่ รับข้อความ หรือ การแจ้งเตือนข้อความ
ถ้าปิดที่ รับข้อความ จะไม่มีข้อความจากเกมส่งมาที่แชทไลน์
หากปิดที่ การแจ้งเตือนข้อความ จะมีข้อความส่งมาที่แชทไลน์ แต่จะไม่มีการแจ้งเตือน

แอพเกมที่ไม่ได้รับอนุญาติ (Unauthorized Apps)

คือ แอพเกมที่เราปิดกั้น ไม่ต้องการเล่นและรับข้อความเกี่ยวกับแอพนี้เลย วิธีการเลือกแอพที่เราจะทำให้เป็นแอพที่ไม่อยากให้ส่งข้อความมาให้รำคาญใจ เลือกให้เข้าไปที่ อื่นๆ > ตั้งค่า > บัญชี > แอพที่ได้รับอนุญาติ หรือ อื่นๆ > ตั้งค่า > การแจ้งเตือน หรือ การตั้งค่าการแจ้งเตือน > แอพที่ได้รับอนุญาติ สามารถเข้าได้ 2 ช่องทาง ซึ่งเป็นช่องทางไหนก็ได้ จากนั้นให้เลือกแอพที่ต้องการ แล้วเลือกที่ ปุ่มแอพที่ไม่ได้รับอนุญาติ (Unauthorized Apps) ให้ลองเช็คดูที่ อื่นๆ > ตั้งค่า > การแจ้งเตือน หรือ การตั้งค่าการแจ้งเตือน > แอพที่ไม่ได้รับอนุญาติ ปิดเอาไว้หรือไม่ เพราะถ้าเปิดเราก็จะยังได้รับข้อความเชิญชวนนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา