8/02/2555

เล่นไลน์บนคอมพิวเตอร์ (Chat Line on PC)

สำหรับเพื่อนๆที่ชอบแชทคงจะถูกใจ เพราะแอพ (App) สำหรับแชทของสมาร์ทโฟนที่ชื่อว่า Line สามารถเล่นได้บนคอมพิวเตอร์ (PC) ได้แล้ว โดยสามารถที่จะใช้ติดต่อโดยการแชท หรือ พูดคุยผ่านโปรแกรมได้เลย กับเพื่อนที่ใช้สมาร์ทโฟนต่าง เช่น Iphone, Ipad หรือ สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เป็นต้น แม้แต่สติ๊กเกอร์ที่ถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของแอพพลิเคชันชื่อดังตัวนี้ ก็ยังสามารถที่จะส่งหากันได้ ผ่านไลน์บนคอมพิวเตอร์ วิธีการก็ไม่ยากครับ เพราะเป็นโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Naver ที่เป็นผู้สร้างแอพ Line บนโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนโดยตรงเลยนั่นเอง  ให้เข้าไปในเว็บไซต์ครับ หรือ เพียงแค่เข้าไปโหลดตามลิงค์นี้ Line จากนั้นคลิ๊กที่ปุ่มตามภาพล่างนะครับ เมื่อโหลดมาแล้วก็ให้ติดตั้งลงเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเลย
แต่ Line ที่เล่นบน PC ของเราได้นั้น เราต้องสมัครมาจากโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนแล้ว โดยให้เข้าที่ App Line จากนั้นไปที่ Settings > Email Registration แล้วกรอกให้เรียบร้อย ถึงจะล็อกอินเข้าใช้งานไลน์บนพีซีได้ แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ iPhone หรือ สมาร์ทโฟน ก็สามารถสมัคร Line บนคอมพิวเตอร์ได้ เป็นบทความที่ผมเคยเขียนไว้แล้ว โดยต้องทำการสมัครผ่าน Email ให้เรียบร้อยนะครับ
การเล่นไลน์บน PC นั้น สามารถที่จะแชท, ส่ง Sticker และ ส่งไฟล์ (ไฟล์รูปภาพต้องไม่เกิน 3 MB และ ไฟล์ VDO ต้องไม่เกิน 300 MB) ให้กันได้เท่านั้น ยังไม่สามารถใช้ในส่วนของ Voice call หรือ คุยกันแบบได้ยินเสียงได้นั่นเอง
สิ่งหนึ่งที่ทำไม่ได้ใน Line ที่เล่นบน PC ที่เพื่อนทุกคน ต้องระวังกันให้ดีที่สุดเลย โดยอยากจะเตือนๆกันไว้นะครับ ผมไม่สามารถลบประวัติแชทของ Line ที่เล่นบนคอมพิวเตอร์ได้ โดยเข้าไปเช็คใน Help Page ของเว็บไซต์ Line ก็จะบอกอย่างชัดเจนว่า Sorry, currently you are not able to delete your chat history on the PC version of LINE. แต่ลองดูวิธีลบแชทไลน์บนคอมได้ใครที่คุยอะไรที่เป็นความลับก็ระวังกันเองนะครับ ;) ติดตามวิธีโหลดสติ๊กเกอร์(Sticker)ฟรีจากไลน์(Line)ในคอมพิวเตอร์ได้ครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา