5/23/2558

วิธี Save รูปภาพและวีดีโอจาก Instagram โดยใช้โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์บนคอมพิวเตอร์

คนที่เล่น Instagram จะรู้ดีว่าโดยปกติแอพ IG จะไม่สามารถบันทึกรูปภาพหรือวีดีโอที่แชร์เอาไว้โดยตรงได้ ซึ่งจริงๆมีหลากหลายวีธีในการเซฟ ไม่ว่าจะเป็นการ Capture หน้าจอ วิธีนี้เป็นวิธีแบบเบสิคเลย โดยทำจากโทรศัพท์มือถือ Smartphone โดยตรง หรือ ใช้ปุ่ม Prt Scr บนคอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องเอามา Crop อีกที เป็นวิธีที่ดูลำบากพอสมควร หรือ อาจจะมีแอพที่ใช้เซฟรูปภาพหรือวีดีโอจากไอจีมากมาย แต่จะมาแนะนำแอพบนแอนดรอยด์ที่ใช้ได้ในโปรแกรม Bluestacks มาใช้เซฟรูปภาพและวีดีโอจาก Instagram บนคอมพิวเตอร์ แบบสะดวกมากๆ
เปิดโปรแกรม Bluestacks แล้วโหลดแอพที่ชื่อว่า ES File Explorer เป็นแอพที่มีความสามารถในการจัดการไฟล์บนแอนดรอยด์ได้แบบดีเยี่ยม แต่บทความนี้จะพูดถึงเฉพาะความสามารถในการบันทึกรูปภาพและวีดีโอจากไอจีเท่านั้น เมื่อโหลดมาติดตั้งเรียบร้อยแล้ว เปิดแอพขึ้นมาจะมีเมนูด้านซ้ายมือ เลือก Favorite > Google แอพจะเปิดหน้าเพจการค้นหาของ Google จากนั้นให้พิมพ์คำว่า Instagram แล้วคลิ๊กเข้าไปในหน้าเว็บไซต์แล้วล็อกอินเข้าบัญชีไอจีของเรา หากต้องการบันทึกก็ให้คลิ๊กตรงรูปภาพหรือวีดีโอที่เราต้องการค้างเอาไว้ แล้วเลือก Save รูปภาพหรือวีดีโอก็จะถูกเซฟเป็นที่เรียบร้อย
ถ้าเราต้องการใช้งานแอพ ES File Explorer เซฟรูปภาพหรือวีดีโอจาก Instagram เป็นประจำ ก็สามารถที่จะบันทึกหน้าเว็บไซต์ไว้ใน Favorite ได้ โดยเลือกเมนู Add ที่อยู่ด้านซ้ายมือ จะมีหน้าต่างให้เรากรอกรายละเอียด ในช่อง Path ให้ใส่ https://instagram.com/ ในช่อง Name ให้ใส่คำว่า Instagram หรือ ขณะที่เปิดหน้าเว็บไซต์ IG ให้เลือกที่เมนู More ที่อยู่มุมขวาล่างของแอพแล้วเลือก Add to Favorite ก็ทำได้เหมือนกันครับ
รูปภาพหรือวีดีโอที่เราเซฟจาก Instagram โดยใช้แอพ Es File Explorer โดยใช้โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์นั้น จะถูกเก็บไว้ที่เมนู Favorite > Download ซึ่งสามารถเปิดดูได้ผ่านโปรแกรมได้ทันที แต่ถ้าเราต้องการย้ายไฟล์รูปภาพหรือวีดีโอจาก Bluestacks มาไว้ใน Windows บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ก็ให้คลิ๊กที่ไฟล์ค้างไว้ จากนั้นเลือกไฟล์ที่ต้องการย้าย หรือ Copy คลิ๊กเลือกที่เมนู More ที่อยู่มุมขวาล่างของแอพ เลือก Copy to หรือ Move to จะมีหน้าต่าง Folder ขึ้นมา ให้เราเลือก Windows ซึ่งโฟลเดอร์นี้จะอยู่ใน Storage > SDcard นั่นเองครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา