6/19/2555

เล่นอินสตาแกรมในคอมพิวเตอร์ (Instagram for PC)

ถ้าเราต้องการเล่น Instagram จากคอมพิวเตอร์ โดยสามารถที่จะใช้ภาพที่เราเก็บไว้ใน PC ของเราแต่งภาพให้สวย แล้วแชร์กับเพื่อนๆ เป็นเหมือน Social Network ที่แต่งรูปภาพให้สีสวยงามได้ แล้วแบ่งปันให้เพื่อนๆดู และ ออกความเห็นกัน หรือ จะติดตามเพื่อเปิดดูรูปภาพ Instagram ดารา หรือ บุคคลที่เราชื่นชอบและติดตาม ซึ่งโดยปกติต้องเล่นผ่านมือถือไอโฟน หรือ มือถือในระบบ Andriod เท่านั้น แต่เราสามารถใช้โปรแกรม Bluestacks ได้ครับ ขั้นตอนคือ เมื่อลงโปรแกรม Bluestacks ในคอมพิวเตอร์แล้ว พิมพ์ที่ช่องค้นหาว่า Instagram จากนั้นก็คลิ๊กเพื่อติดตั้งเลยครับ จะมาถึงหน้าต่างที่ให้เราสมัคร (Sign Up) ถ้าสมัครแล้วก็ล็อกอิน (Log in) ได้เลย แต่ถ้าสำหรับคนที่ยังไม่ได้สมัครก็ให้เลือก Sign up นะครับ จะมีแค่ 4 หัวข้อที่ให้เราต้องกรอก คือ อีเมลล์ (Email), ชื่อที่ใช้ในอินสตาแกรม (Username), รหัสผ่าน (Password) และ เบอร์โทรศัพท์ (Phone) ซึ่งตรงส่วนเบอร์โทรศัพท์จะกรอกหรือไม่ก็ได้ครับ (Optional) จากนั้นเลือกรูปโปรไฟล์ของเราในช่อง Set a Profile Picture
ในหน้าต่างของ Set a Profile Picture นั้นก็มีให้เลือกอยู่ 4 หัวข้อ คือ
- Take a Picture คือ ถ่ายรูปจากกล้องเลย  ซึ่งถ้าเรามีกล้องติดคอมพิวเตอร์ หรือ Notebook อยู่แล้วก็สามารถที่จะถ่ายรูปตัวเองได้เลย 
- Choose from Library เป็นการเลือกรูปภาพจากคลังภาพของโปรแกรม Bluetack ซึ่งอาจจะมาจากการเล่น Whatsapp บนคอมพิวเตอร์ หรือ จาก Application ต่างๆ
- Import from Facebook ให้ใช้รูปภาพโปรไฟล์จากบัญชีเฟสบุ๊คของเราเลย
- Import from Twitter ให้ใช้รูปภาพโปรไฟล์จากบัญชีทวิตเตอร์ของเราเลย
โดยถ้าเราเลือกหัวข้อ Import from Facebook จะขึ้นหน้าต่างให้เรา Log in เข้าบัญชี Facebook แต่ก่อนอื่นตรงหัวข้อ "Who can see posts from this app on Facebook?" เราสามารถที่จะเลือกได้ว่า ให้ใครเห็น Post จาก Instagram ของเราได้บ้าง จากนั้นกดล็อกอิน และ เลือก Allow All ในหน้าต่อไปเลยครับ พอเข้ามาหน้าต่าง Find Friends จะมีให้เลือก 3 หัวข้อ
- From my contact list เลือกเพื่อนจากสมุดโทรศัพท์ของเรา ซึ่งโปรแกรม Bluestacks เป็นโปรแกรมจำลองระบบ Andriod ซึ่งเราอาจจะไม่ได้มีสมุดรายชื่อโทรศัพท์เก็บไว้ ก็ให้ข้ามห้วข้อนี้ไป
- Facebook Friends เลือกติดตาม (Follow) เพื่อนในบัญชีเฟสบุ๊คที่ใช้อินสตาแกรม
- Twitter Friends เลือกติดตาม (Follow) เพื่อนในบัญชีทวิตเตอร์ที่ใช้อินสตาแกรม
เมื่อเลือก Follow เพื่อนเรียบร้อยแล้ว ให้กลับมาที่หน้าต่าง Find Friends แล้วกดที่ลูกศรด้านบนซ้ายมือสุดของหน้าต่างอินสตาแกรม เพื่อเข้าขั้นตอนถัดไป เป็นหน้าต่าง Suggested Users ก็คือเป็น User ชื่อดังหรือเป็นที่นิยมของ Instagram ที่เราจะเลือกติดตามหรือไม่ก็ได้ครับ จากนั้นกด Done ที่หัวมุมซ้ายมือของหน้าต่างอินสตาแกรม ก็เป็นอันเรียบร้อย
ถ้าเราจะถ่ายภาพตัวเองเพื่อแชร์ในอินสตาแกรม ในโหมด Camera ต้องมีกล้อง หรือ เว็บแคม ก็ถ่ายรูปได้เลยตามต้องการ ซึ่งจะเหมือนกับการถ่ายจากกล้องโทรศัพท์เลยครับ แต่ถ้าต้องการใช้รูปภาพที่มีอยู่แล้วในคอมพิวเตอร์ หรือ PC วีธีการก็ไม่ยากครับ ให้ติดตั้ง App ที่ชื่อว่า File Manager ในโปรแกรม Bluestacks หลังจากนั้นก็เข้าใช้แอพ Instagram ตามปกติ ให้เลือกเมนูกล้อง (อยู่ตรงกลางของ App) จะมีหน้าต่าง Pick a Sorce ขึ้นมา มี 2 หัวข้อ คือ เลือก Camera คือการใช้กล้องเว็บแคม แต่ถ้าต้องการใช้ภาพจากคอมพิวเตอร์ก็ให้เลือก Photo Gallery ครับ
ต้องนำรูปภาพที่เราต้องการแชร์ในอินสตาแกรม ไปใส่โฟลเดอร์ My picture ในคอมพิวเตอร์ของเราก่อน ถ้าเป็น Window 7 หรือ Window 8 ก็เข้าตามนี้ครับ C:\Users\ชื่อ User\My picture ถ้า Window XP ก็เอาไปไว้ที่ My document > My Pictures ในแอพ Instagram บนโปรแกรม Bluestacks ถ้าเราเลือก Photo Gallery จะมีหัวข้อให้เราเลือก 3 หัวข้อ คือ File Manager, Gallery และ Messenger With You ถ้าต้องการใช้รูปภาพที่มีอยู่ในคอมพิวเตอร์ หรือ PC แชร์ใน Instagram ให้เลือก File Manager แล้วเลือกโฟลเดอร์ bstfolder ก็จะเจอ Folder ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ของเรา และรูปภาพที่เราเตรียมเอาไว้ครับ อินสตาแกรมเป็นแอพพลิเคชั่นชื่อดัง ที่สนุกสมคำร่ำลือจริงๆครับ ยังไงเพื่อนๆก็ลองเล่นดูครับ ไม่ยากเลย

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา