5/08/2564

แก้ปัญหาเกม ROV ค้าง กระตุก แลค เด้งออก ทำเองได้เบื้องต้น

เกม ROV เป็นเกมที่ต้องเล่นกันเป็นทีม การหลุดออกจากเกม หรือ เข้าแล้วไม่สามารถเล่นได้ ถ้าเกิดกับคนในทีมคนใดคนหนึ่ง จะส่งผลให้เกิดความเสียหายกับทั้งทีม เล่นยากหรืออาจแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มเล่นด้วยซ้ำ หากผู้เล่นตั้งใจออกจากเกม หรือ AFK ก็คงต้องทำใจ แต่ถ้าหากเกิดจากเหตุผลอื่น เช่น เกมมีอาการกระตุก ค้าง หรือ เน็ตปิง หรือ อื่นๆ จนไม่สามารถเล่นได้อย่างสมบูรณ์และลื่นไหล มีคำแนะนำที่ดูแล้วลองทำตาม ซึ่งอาจทำให้การเล่นเกม ROV ของเราเล่นได้ลื่นไหลมากขึ้น 

1. เช็คสัญญาณอินเตอร์เน็ต ที่เราใช้ไม่ว่าเราจะรับจากสัญญาณโทรศัพท์ หรือ สัญญาน Wifi นี่เป็นปัญหาแรกๆ หรือที่เราเรียกกันว่า เน็ตปิง เพราะถ้าสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่เราใช้ไม่เสถียร ก็ไม่สามารถเล่นได้แบบลื่นไหล ถ้าเราใช้สัญญาณโทรศัพท์ต้องพาตัวเองไปอยู่ในที่ๆมีสํญญาณดีๆ หรือ ถ้าได้ใช้ Wifi แรงๆก็จะมีความเสถึยรมากกว่า

2. โทรศัพท์มือถือที่เราใช้เล่น ต้องมีสเปคที่รองรับ ซึ่งไม่จำเป็นที่ต้องเป็นโทรศัพท์มือถือ หรือ สมาร์ทโฟนราคาแพงเสมอไป แต่ถ้ามันเก่าเกินไป แล้วมันไม่รองรับจริงๆ ก็ต้องยอมรับ ถ้าเป็นรุ่นทั่วไปที่ยังพอเล่นได้ ให้เข้าไปปรับการตั้งค่ากราฟฟิคให้มีการแสดงผลน้อยลง ภาพในเกม อาจจะสวยน้อยลงนิดนึง แต่ได้การเล่นเกมที่ไหลลื่นมากขึ้น

แก้ไขเกม ROV แล็ค กระตุก เกมเด้ง

- เข้าเกม ROV แล้วเข้าไปที่ ตั้งค่า > ทั่วไป ตรงการแสดงผล ปรับลดลง จาก สูงมาก จนถึง ต่ำมาก แล้วลองเปรียบเทียบดู และ พาร์ติเคิล คือ เอฟเฟครายละเอียดเพิ่มเติมเวลาที่เราเล่นเกม ให้ลองปรับตั้งแต่สูงจนถึงต่ำ แล้วลองเปรียบเทียบดูว่าแบบไหนเล่นได้ดีที่สุด 

 3. แบตเตอรี่โทรศัพท์ควรเต็มหรือมีมากพอ เป็นสิ่งที่หลายๆคนมองข้าม เพราะเมื่อแบตมีน้อย ส่วนใหญ่ระบบของโทรศัพท์มือถือ จะลดประสิทธิภาพการทำงานบางอย่างลงไป โดยที่ผู้ใช้อาจจะไม่ทันได้สังเกต พอเราเอามาใช้เล่นเกม ก็อาจจะทำให้กระตุก หรือ ค้าง นั่นเอง
 
 สิ่งที่ต้องเช็คก่อนเล่นเกม ROV ให้ลื่นไหล เช่น อินเตอร์เนต สเปคมือถือ และ แบตเตอรี่ในโทรศัพท์ เป็นสิ่งที่เราสามารถเช็คได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ แต่ถ้าอาการค้าง กระตุก หรือ เน็ตปิง ยังเกิดอยู่ ก็อาจจะเป็นจากเหตผลอื่นๆ ที่เราไม่สามารถหาคำตอบได้ด้วยตัวเอง ทำได้เพียงแค่แจ้งกับทีมงานผู้ผลิตผ่านทาง Fanpage หรือ ช่องทางอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา