9/04/2559

วิธีแก้แอพ LINE มีข้อมูลเยอะทำพื้นที่สมาร์ทโฟนเต็ม

แอพไลน์ที่เราใช้แชทหากับเพื่อน ในตอนแรกที่เราโหลดมาติดตั้ง แอพไลน์มีขนาดเพียงร้อยกว่าเมกะไบต์เท่านั้นเอง สาเหตุที่แอพไลน์ใช้เนื้อที่ความจำเยอะขึ้นเรื่อยๆ เกิดจากข้อมูลการแชทกับเพื่อน กลุ่มแชท รูปภาพ วีดีโอที่ส่งหากัน สะสมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ไม่เคยลบห้องแชทออกเลย และ สติ๊กเกอร์ที่เราดาวน์โหลดมาสำหรับส่งหาเพื่อน ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบ iOS หรือ Android ถ้าไม่ลบแชทเลย หรือ ดาวน์โหลด Sticker มาไว้ใช้เยอะๆ ก็จะเจอปัญหาเดียวกัน ถ้าต้องการเพิ่มพื้นที่สำหรับ iPhone และ Android ลองดูวิธีนี้

วิธีเพิ่มพื้นที่ว่างในสมาร์ทโฟนจากแอพ LINE

- ลบสติ๊กเกอร์ที่เราเบื่อหรือไม่ค่อยได้ส่งแล้วออกไป สติ๊กเกอร์ฟรีก็เลือกโหลดเฉพาะที่ชอบจริงๆ
- ลบห้องแชทที่ไม่ใช้หรือไม่จำเป็นออกไป โดยเฉพาะห้องแชทแบบกลุ่มจะมีข้อมูล หรือ ไฟล์อยู่เยอะมาก
- ล้างประวัติการแชทของไลน์ ในแอพ LINE โดยเข้าไปที่ [...] ตรงมุมขวาล่าง > Setting (ตั้งค่า) > Chat & Voice Calls (แชท โทร) > Clear Chat History (ล้างประวัติการแชท)
- ลบไฟล์จากห้องแชททั้งหมดในครั้งเดียว ในแอพ LINE โดยเข้าไปที่ [...] ตรงมุมขวาล่าง > Setting (ตั้งค่า) > Chat & Voice Calls (แชท โทร) > Delete Files From Chats (ลบไฟล์จากห้องแชท)
- ลบแอพไลน์ไปเลย แล้วติดตั้งใหม่ แต่ต้องสมัครไลน์โดยใช้อีเมล์ไว้ก่อน เพื่อจะได้ Log in กลับมาได้ง่ายๆ สำหรับ iPhone อาจจะ Back up แชทไลน์เอาไว้ แต่ถ้า restore กลับมาก็ต้องใช้พื้นที่เท่าเดิม สมาร์ทโฟนก็จะกลับมาเต็มอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา