6/30/2559

เก็บประวัติแชท LINE ไว้ใน iCloud เอาไว้กู้คืนเวลา iPhone หรือ iPad หาย

ถ้าหากใครที่ใช้แอพ LINE แชทกับเพื่อน ผู้ร่วมงาน ลูกค้า หรือ ใครก็ตามที่เราติดต่อด้วย ซึ่งปัจจุบันแอพ LINE ไม่ได้มีไว้ใช้คุยกันเล่นๆอีกต่อไป ความแพร่หลายของแอพนี้ ทำให้เราใช้งานกันในหลายหลายรูปแบบ ทั้งเรื่องส่วนตัว งาน ค้าขาย ธุรกิจ ซึ่งอาจล้วนมีเนื้อหาในการคุยที่มีความสำคัญ โดยบางครั้งเราก็ไม่ได้สำรองข้อมูลเนื้อหาแชทเอาไว้เลย เพียงเพราะเราคิดว่า iPhone หรือ iPad ที่เราใช้อยู่ทุกๆวัน คงจะไม่ได้จากเราไปในระยะเวลาอันใกล้นี้ แต่ใครจะรู้ว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นอย่างเช่น เครื่องเสียหาย สูญหาย โดนขโมย เผลอลบแอพ หรือ อะไรก็ตามที่ทำให้ไม่สามารถเอาสมาร์ทโฟนของเรากลับมาได้แล้ว ตัวเครื่องก็เสียดาย แต่ข้อมูลที่เราคุยเอาไว้ในแชทไลน์ มีแต่ข้อมูลสำคัญๆ ก็หายไปด้วย การสำรองข้อมูลการแชทในแอพ LINE หรือ Back Up จึงเป็นสิ่งสำคัญ

ข้อมูลการแชทบนแอพ LINE ในระบบ iOS ที่เราใช้กันบน iPhone หรือ iPad สามารถตั้งค่า Back up เพื่อสำรองหรือเก็บข้อมูลเอาไว้ใน iCloud ได้แบบอัตโนมัติ โดยเข้าไปที่แอพ LINE > Settings > Chats & Voice Calls > Chat History Backup > Back Up Now พอเวลาที่เครื่องไอโฟน หรือ ไอแพด เราเกิดหายไป ซื้อเครื่องใหม่แต่อยากใส่ข้อมูลเดิม เผลอลบแอพไลน์ออกไป แต่ต้องการกู้คืนแชททั้งหมดมาพร้อมรูปภาพที่ส่งกันในแชท เป็นต้น เวลาที่เข้าแอพไลน์ครั้งแรกจะมีหน้าต่างเรียกคืนประวัติการแชทขึ้นมาถามเรา ก็ให้เลือกเรียกคืนประวัติการแชทที่สำรองข้อมูลไว้ ข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็นข้อความและรูปภาพทั้งหมดที่เราสำรองไว้หรือเคยแชทเอาไว้ ก็จะกลับมาเหมือนเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา