1/31/2558

ทําสไลด์รูปภาพประกอบเพลงแบบออนไลน์ด้วย Google Slide

Google Slide เป็นเครื่องมือที่เราสามารถใช้สร้างการนำเสนองาน Presentation ในรูปแบบต่างๆ เช่น นำเสนอข้อมูลรายงานต่างๆ ในรูปแบบ Slide Show ทำพรีเซ็นเทชั่นในโอกาสต่างๆ งานแต่งงาน งานวันเกิด เป็นต้น ซึ่งการสร้างงานจาก Google Slide มีเครื่องมือที่ทำให้เราทำงานได้ง่ายขึ้น โดยทำรูปแบบข้อมูลที่เราต้องการนำเสนอทีละหน้า สามารถใส่ข้อความ รูปภาพ ภาพเคลื่อนไหว และ เสียงดนตรี อาจจะใช้รูปแบบ หรือ Template ต่างๆ เพื่อเพิ่มความสวยงามและน่าสนใจ

ถ้าเราต้องการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ เพียงแค่มีบัญชี Gmail สามารถใช้งานแบบออฟไลน์บนบราวเซอร์ Chrome ได้ สามารถตั้งค่าเปิดหรือปิดการเข้าถึงงานแบบออฟไลน์ด้วยตนเอง ถ้าใช้งานในระบบ iOS บนไอโฟน และ ไอแพด ก็สามารถโหลดได้จาก App store ถ้าเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ของระบบ Android ก็โหลดได้จาก Google Play ใช้แค่บัญชีอีเมล์เดียวกันเพื่อสร้าง แก้ไข งานที่ทำอยู่แบบข้ามแพลตฟอร์มได้เลย โดยที่บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟนก็สามารถที่จะทำงานแบบออฟไลน์ได้เช่นกัน และยังสามารถที่จะแชร์งานให้คนอื่นแก้ไขได้ด้วย หรือ จะช่วยกันแก้ไขแบบเรียลไทม์ก็ยังได้

รูปแบบการใช้งานโปรแกรม Google Slide จะใกล้เคียงกับโปรแกรม PowerPoint ในตระกูล Microsoft Office ซึ่งจริงๆแล้วก็ไม่ได้ต่างกันมาก โดยที่เรายังสามารถนำไฟล์ของ PowerPoint มาอัพโหลดใส่ใน Google Slide เพื่อแก้ไข เพิ่มเติม ปรับเปลี่ยน หรือ จะ Download ไฟล์จาก Google Slide ไปทำในโปรแกรม PowerPoint ได้อีกด้วย เป็นทางเลือกในการทำงานที่ยอดเยี่ยมทีเดียวครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา