8/23/2556

ใช้งาน Microsoft Office ออนไลน์ฟรีโดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

หากเราต้องการใช้ Microsoft Word, Excel, PowerPoint หรือ OneNote ซึ่งเป็นชุดโปรแกรมของ Microsoft Office มีให้ใช้ฟรีๆ ในรูปแบบออนไลน์ (Online) ที่เราสามารถสร้างเอกสารบนคอมพิวเตอร์ได้แล้ว ไม่ต้องเสียเงินซื้อหรือติดตั้งโปรแกรม เพียงแค่มีอีเมล์ของ Hotmail, Windows Live หรือ  Outlook.com

วิธีใช้งาน Microsoft Office ออนไลน์

ให้เข้าไปที่เวบไซต์ office.com ให้ลงชื่อเข้าใช้ (Sign in) โดยที่เราไม่ต้องทำการสมัคร ถ้าเรามีอีเมล์ของ Hotmail, Windows Live หรือ  Outlook.com ที่ใช้ได้อยู่แล้ว จะมีหน้าต่างให้เรากรอกอีเมล์ แล้วคลิ๊ก "ถัดไป" (Next) จากนั้นให้ใส่พาสเวิร์ดที่เป็นของอีเมล์เพื่อเข้าบัญชี จากนั้นก็สามารถที่จะเลือกสร้างเอกสารได้จาก Microsoft Word, Excel, PowerPoint หรือ OneNote ก็ได้

หน้าตาของโปรแกรม Microsoft Office บนเว็บไซต์ ก็ไม่ได้ต่างจากที่เราเคยใช้บนคอมพิวเตอร์มากนัก โดยถ้าพิมพ์หรือทำเอกสารเสร็จแล้ว ถ้าเราต้องการ Save หรือ เก็บไว้เพื่อนำมาทำต่อครั้งหน้า ให้เราเลือก "Save" ไฟล์งานก็จะถูกเก็บไว้บน Skydrive แต่ถ้าเราต้องการ Download ไฟล์งานออกมาไว้บนคอมพิวเตอร์ก็ให้เลือก "Save As" ถ้าต้องการจะ Print จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้ Save แล้วไฟล์จะถูก Convert เป็นไฟล์ PDF ที่สามารถดูบนเว็บไซต์และ Print ผ่าน Printer ได้ครับ, แชร์ผ่าน Facebook และ Twitter, ส่งอีเมล์ให้ผู้รับได้ทันที และ ยังสามารถรับโค๊ดเพื่อนำเอกสารไปใส่ในเว็บไซต์ หรือ บล็อก ก็ได้นะครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา