12/06/2557

สมัครและใช้งานโปรแกรมเขียนแบบออนไลน์

โปรแกรม Autocad 360 เป็นโปรแกรมเขียนแบบที่ถูกพัฒนา เพื่อรองรับเทคโนโลยีการทำงานข้ามแพลทฟอร์ม ผ่านอินเตอร์เน็ตในระบบ Cloud อธิบายง่ายๆคือ เราสามารถเปิดงานเขียนแบบในบัญชีผู้ใช้ของเรา ได้จากคอมพิวเตอร์พีซีที่บ้าน ที่ทำงาน สมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นในระบบ iOS บน iPhone, iPad หรือ ระบบ Android ไม่เพียงแค่นั้น เรายังสามารถที่จะ ออกแบบ แก้ไข ปรับเปลี่ยน ผ่านโปรแกรม Autocad แบบ Online และ Offline ได้ฟรี เก็บไฟล์งานเอาไว้ในบัญชีของเรา และ ยังแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่นร่วมกันออกความเห็น หรือ ติ ชม ได้ด้วย

โปรแกรมสำหรับเขียนแบบ และ ช่วยในงานออกแบบบนคอมพิวเตอร์ ที่มีผู้นิยม และ เป็นที่รู้จักเป็นอันดับต้นๆ คือ โปรแกรม Autocad ซึ่งถูกพัฒนามาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี 1982 โดย บริษัท Autodesk จำกัด ตั้งอยู่ที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา เรียกได้ว่าบริษัทนี้แจ้งเกิดเพราะโปรแกรมนี้เลยก็ว่าได้ ปัจจุบันเป็นบริษัทผลิต Software ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ ของอเมริกาด้วย ค้นไปค้นมาก็ได้เจอว่าแอพ Socialcam ที่โด่งดังในเมืองไทย และ ทั่วโลก ก็ถูกพัฒนาขึ้นจากบริษัทนี้เช่นกัน

ถ้าต้องการที่จะใช้งาน โปรแกรมเขียนแบบออนไลน์ ก็เพียงแค่เข้าไปที่ Autocad 360 จากนั้นให้สร้างบัญชีผู้ใช้ เลือกตรงคำว่า  Create Account ใช้แค่อีเมล์ในการสมัครเท่านั้นเอง ในการใส่ Password ต้องใส่อย่างน้อย 6 ตัว แต่ไม่เกิน 12 ตัว และต้องมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ และ ตัวเลขด้วยนะครับ เวลาที่เราโหลดแอพ Autocad 360 บนสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Android ก็ใช้ชื่อบัญชีนี้เข้าถึงข้อมูลของเราได้เลย

การใช้งาน Autocad 360 แบบฟรีนั้น จะมีข้อจำกัดในเรื่องของเครื่องมือในโปรแกรม และ ปริมาณในการเก็บข้อมูลต่อไฟล์ไม่เกิน 10 MB และ ความจุทั้งหมดได้ไม่เกิน 5 GB แต่เราสามารถเก็บข้อมูลเพิ่มใน Cloud Storage อื่นๆที่ทาง Autocad เตรียมไว้ให้ได้ เช่น Dropbox, Box เป็นต้น แต่ถ้าเก็บไว้กับ Cloud Storage อันอื่นๆ งานเขียนแบบที่เราเก็บไว้ สามารถที่จะเข้าดูได้อย่างเดียว ไม่สามารถนำงานมาแก้ไขได้ นอกเสียจากว่าเราจะเสียเงินซื้อบริการเพิ่ม ซึ่งก็จะได้พื้นที่เก็บไฟล์งานเขียนแบบมากขึ้น และ ได้เครื่องมือในโปรแกรมแบบ Advance ขึ้นนั่นเองครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา