2/09/2557

unlike ลบโพสต์ ซ่อนโพสต์ ในเฟสบุ๊คย้อนหลังยังไง

ถ้าใครใช้ Facebook ในการแสดงความชื่นชอบโดยการกดถูกใจโพสต์ของเพื่อนเรา อาจจะเป็นเนื้อหาของใครก็ตามที่เราสนใจ หรือ Fanpage ที่อยากติดตาม จนในวันหนึ่งเราคิดได้ว่า เราอยากจะย้อนกลับไป Unlike ยกเลิกถูกใจ หรือ แก้ไขโพสต์ที่เราเคยกดไลค์แล้ว ถ้าเป็นเนื้อหาที่เคยโพสต์ไว้ยังไม่นานเท่าไหร่ พอที่จะย้อนกลับไปหาได้ เมื่อเจอเนื้อหานั้นแล้ว เราก็แค่ Unlike ตรงใต้โพสต์ หรือ ถ้าเป็นแฟนเพจก็เพียงแค่เข้าไปในแฟนเพจ ก็สามารถที่จะ Unlike เพื่อเลิกติดตามได้ แต่ถ้าเป็นโพสต์ที่เคยทำเป็นระยะเวลานานมาแล้ว หาไม่เจอแล้ว จำไม่ได้ว่าเคยกด Like เนื้อหาที่เพื่อนคนไหนโพสต์เอาไว้ มีวิธีที่สามารถจะย้อนดูได้ง่ายๆครับ เพียงเข้าไปที่ เมนูแก้ไขบัญชี รูปเฟืองที่อยู่มุมขวาบน จากนั้นเข้าไปที่ "บันทึกกิจกรรม" (Activity Log) จะมีกิจกรรมบน Facebook ที่เราเคยทำ ย้อนหลังเอาไว้แทบทั้งหมด โดยเราสามารถที่จะเลือกแก้ไข ลบ ซ่อนจาก Timeline หรือ Unlike ได้ครับ
ในหน้าเมนู "บันทึกกิจกรรม" (Activity Log) จะมีเมนูย่อยอยู่ทางซ้ายมือ แยกเอาไว้ตามหัวข้อต่างๆ เช่น โพสต์ของคุณ (Your Posts) โพสต์ที่คุณถูกแท็ก (Posts You're Tagged In) โพสต์โดยคนอื่น (Posts by Others) และ โพสต์ที่คุณซ่อน (Posts You've Hidden) โดยเราสามารถแก้ไขโพสต์ย้อนหลังตามหัวข้อได้ไม่ยาก ถัดลงมาเป็นการแก้ไขเกี่ยวกับ รูปภาพ (Photos) ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพที่เราอัพโหลดลงเอาไว้เอง หรือ รูปภาพที่เราถูกแท็ก รูปภาพที่เราถูกใจ หรือ รูปภาพที่เราแสดงความคิดเห็น โดยถ้าเป็นวีดีโอ ดนตรี กิจกรรม หรือ อีกมากมาย ก็จะอยู่ในช่องอื่นๆนั่นเอง สุดท้ายก็จะเป็นการจัดการแอพหรือเกมที่เราเคยโพสต์ หรือ Like เอาไว้ ก็สามารถย้อนกลับไปแก้ไขเพื่อลบหรือซ่อนได้ โดยการลบออกจาก Timeline นั้น ไม่ใช่บล็อคการใช้งานแอพจากบัญชีนะครับ เป็นแค่การลบกิจกรรมบนหน้า Timeline Facebook ของเราเท่านั้นเอง

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา