7/24/2556

โปรโมท Facebook โดยใช้ Hashtags เพื่อเพิ่ม Like ใน Fanpage

Hashtags ของ Facebook ที่เพิ่มเข้ามา คือ ช่องทางการใช้งาน สำหรับคนที่ต้องการแบ่งปันโพสต์กับคนอื่นๆ ให้ง่ายมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแชร์โพสต์ ให้คนอื่นเห็นมากที่สุด, ผู้ที่ขายของ, สินค้าต่างๆ หรือ ต้องการสร้างแบรนด์, เพิ่ม Like ใน Fanpage เป็นต้น จริงๆแล้วการใช้ Hashtags สามารถใช้ได้ใน Social Network แล้วในหลายๆเว็บไซต์ เช่น Twitter, Instagram, Google+, Tumblr, Pintarest และ อีกมากมาย โดยการทำงานนั้นเรียกได้ว่าเป็นการนำโพสต์ของเราไม่ว่าจาก Timeline ของเราเอง หรือ จาก Facebook Fanpage นำเข้าหมวดหมู่เท่าที่เราต้องการ ตามที่เราเพิ่มแฮชแท๊คข้อความต่างๆไว้นั่นเอง เมื่อมีใครที่เลือกดูคำเหล่านั้น โพสต์ที่เราเพิ่มเอาไว้ ก็จะไปโชว์ในหน้านั้นด้วย

สำหรับผู้ที่อยากจะดูโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับ Hashtags นั้น ซึ่งวิธีการดูก็คือ พิมพ์ # (Hash key หรือ เครื่องหมายสี่เหลี่ยมบนคีย์บอร์ด) ต่อด้วยคำที่ต้องการโดยที่ไม่ต้องเว้นวรรค ในช่องค้นหาของเฟสบุ๊ค โพสต์ต่างๆที่เพิ่ม Hashtags ในคำนั้นๆไว้ก็จะโชว์ออกมา เรียงตามเวลาที่โพสต์ไว้ล่าสุดนั่นเอง เช่น #ฟุตบอล จะมีโพสต์ของคนอื่นๆที่ใส่คำแฮชแท๊กเอาไว้แสดงตามลำดับการโพสต์ล่าสุดขึ้นมาครับ ตามภาพเลย
เคล็ดลับวิธีการใช้ Hashtags เพื่อโปรโมทโพสต์ Facebook

- ใช้คำที่เป็นที่นิยม หรือ คำพื้นฐานต่างๆ เช่น #สวย #ดอกไม้ #หล่อ #ราคาถูก #ครีม #ดารา เป็นต้น ซึ่งเป็นคำที่เราจะนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ และ เกี่ยวข้องกับโพสต์ หรือ Facebook Fanpage ของเรา

- ใช้คำที่เป็นเฉพาะที่อาจจะเป็นชื่อ Fanpage ของเราด้วย หรือ ชื่อแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ของเราเอง ที่เราต้องการให้เป็นที่จดจำนั้น เพิ่มเข้าไปด้วย

- คำ Hashtags ที่เราจะใช้ควรจะเป็นคำที่สั้นและจำได้ง่าย ไม่ควรที่จะใช้คำที่เป็นประโยคยาวๆ

- อย่าพยายามใส่คำแฮชแท็คที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง หรือหัวข้อที่เราโพส ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการสแปม เพราะอาจเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อผู้เข้าชม ที่ต้องการข้อมูลที่เกี่ยวข้องนั่นเอง

โดยปกติที่เราใช้ Facebook นั้น เวลาที่เราโพสต์เรื่องราวของเรานั้น ถ้าเราต้องการให้รู้แค่กลุ่มเพื่อนในเฟสบุ๊คนั้น ก็แนะนำว่าไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ Hashtags แต่อาจจะเหมาะสำหรับโปรโมท Fanpage หรือสินค้าที่เราขายใน Facebook ที่ต้องการแสดงในคำที่เกี่ยวข้องที่มีผู้อื่นสนใจจะค้นหาด้วยนั่นเอง เป็นอีกโอกาสสำหรับช่องทางที่จะทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นนั่นเองครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา