12/31/2554

สร้างแฟนเพจสวยๆในเฟสบุ๊ค (Facebook Fan Page Creation Free)

สร้าง Facebook Fanpage หน้าแรกให้สวยงามดูมีสไตล์ คือ เหมือนกับเราเอาหน้าเว็บไซต์ มาอยู่บนหน้าเฟสบุ๊คแฟนเพจของเราเลยครับ สามารถทำได้ไม่ยาก มีวีธีง่ายๆ ไม่ต้องใช้ Code ในการสร้างให้ยุ่งยากเลยครับ ขั้นแรกก็ให้เข้าบัญชีเฟสบุ๊คของเรา แล้วสร้าง Facebook Fanpage ขึ้นมา เลือกกลุ่มและตั้งชื่อให้เรียบร้อย ในส่วนของรูปอาจจะยังไม่ต้องใส่ก็ได้ครับ จากนั้นพิมในช่องค้นหาของเฟสบุ๊คว่า  Pagemodo หรือ เข้าตามลิงค์นี้ครับ http://apps.facebook.com/pagemodoapp/ สมัครโดยใช้ บัญชีเฟสบุ๊คของเราได้เลย เมื่อสมัครเข้ามาแล้ว ให้เราเลือกหน้า Facbook Fanpage ที่เราต้องการจะทำ เก่าหรือใหม่ก็ได้ ไม่สำคัญครับ เพราะเป็นการสร้างหน้าแรก หรือหน้าต้อนรับ (Welcome Tab) ให้เท่านั้นเอง ไม่มีผลกระทบต่อหน้าโพส หรือ จำนวน Like ของเฟสบุ๊คแฟนเพจของเรา เมื่อเลือกแฟนเพจที่เราจะทำแล้ว กด Choose ครับ
จะมี 5 ขั้นตอนหลักๆที่เราใช้ในการออกแบบเฟสบุ๊คของเรา ซึ่งมีวิธีทำง่ายๆไม่ยากแน่นอนครับ เมื่อเราทำเสร็จแต่ละขั้นตอนก็กด Next Step เพื่อไปขั้นตอนต่อไป หรือ ย้อนกลับมาแก้ไขในขั้นตอนต่างๆได้ครับ
- Choose Theme คือ เลือกรูปแบบหรือธีมหลักที่เราต้องการ โดยสามารถเลือกจากตัวอย่างที่มีได้เลยครับ
- Modify Theme คือ การเลือกรูปแบบการจัดวางภายในธีมของเรา
- Edit Content คือ ใส่รูป เนื้อหา หรือ ลิงค์ จะทำในหน้านี้ครับ อยากใส่รายละเอียดตรงไหนก็คลิ๊กที่ตำแหน่งนั้นได้เลย
- Like Gate คือ ตั้งค่าให้คนกด Like เท่านั้นถึงจะเห็นหน้า Facebook Fanpage ในส่วนที่เรากำลังออกแบบนี้ได้ ผ่านได้เลยครับ(ต้องเป็น Pro Package หรือ เสียเงินนั่นเอง)
- Publish คือ ขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่เราจะโชว์ออกสู่สายตาประชาชนครับ ถ้าเราตกแต่งจนพอใจแล้ว อย่าลืมติ๊กที่ช่อง Free ตรงด้านซ้ายมือ จากนั้นกด Like ให้ Pagemodo ก่อน แล้วกด Publish ครับ ก็เป็นอันเรียบร้อย
Facebook Fanpage ที่สร้างจาก Pagemodo เป็นเพียง Tab นึงในหน้าเฟสบุ๊คแฟนเพจของเรา โดยเราสามารถลบ แก้ไขและปรับแต่ง ได้ตลอดครับ แต่มีข้อแม้ว่าในส่วนของการใช้ฟรีหรือไม่เสียเงินนั้น สามารถทำแฟนเพจได้เพียงหน้าเดียว ต่อบัญชี Facebook และ มีลิงค์ของ Pagemodo อยู่ตรง Footer ด้วยครับ ใครอยากจะใช้บริการเพิ่มเติมก็แล้วแต่นะครับ ใครต้องการดูตัวอย่าง ก็เข้าไปดูได้ที่ บล็อกแรก ครับ ซึ่งเป็น Facebook Fanpage ของบล็อกนี้ Like หรือไม่ ไม่ว่ากันครับ เอาไว้ Update เวลามีโพสใหม่ๆ ทำแบบง่ายๆครับ เป็นตัวอย่างให้ดูกัน

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา