11/05/2552

แต่ง Twitter ให้สวยไม่เหมือนใคร

แต่งพื้นหลังโปรไฟล์ Twitter ของตัวเองให้สวยไม่เหมือนใคร เพราะเป็นรูปภาพที่เราเป็นคนเลือกเอง หรือจะเป็นรูปภาพหน้าตาของเราก็ได้นะครับ ทำได้ไม่ยากเลยครับ ถึงแม้ว่าตามภาพที่โชว์ในบล็อกนี้จะไม่เหมือนหน้าตาของทวิตเตอร์ ที่เพื่อนๆเห็นปัจจุบันนี้แล้ว วิธีการทำยังคงเหมือนเดิมครับ ยังไง Twitter ก็ยังเป็นสังคมออนไลน์แบบไมโครบล็อก ที่เป็นที่นิยมในคนไทยและคนต่างประเทศอย่างเหนียวแน่นอยู่ครับ จากที่ก่อนหน้านี้ แนะนำ widget ของ Twitter ที่สามารถนำไปติดบล็อก (Blog) ให้คนอื่นสามารถติดตาม (Follow) เราจากหน้าบล็อก (Blog) แล้ว หลายๆ คนอาจมีบัญชี Twitter เป็นของตัวเองแล้ว บทความนี้ก็เลยมาแนะนำ การแต่ง Twitter Profile หรือ ตกแต่งพื้นหลังรูปภาพโปรไฟล์ในหน้า Twitter ให้เป็นรูปภาพของเราเองแบบไม่ซ้ำใครนั่นเอง
เมื่อ  Sign in เข้าไปแล้ว ให้คลิกที่ Setting แล้ว คลิกที่ Design ครับ ตามภาพ


พอคลิกเข้าไปแล้ว จะมี 2 หัวข้อให้เลือกคือ


1.Change background image คือ เราสามารถเอารูปภาพ มาอัพโหลด เป็นภาพ Background ด้านหลังได้ครับ แต่ว่าภาพนั้นต้องขนาดไม่เกิน 2 MB ถ้าภาพใหญ่เกินไป ก็จะอัพโหลดไม่ได้ แต่ถ้าภาพมีขนาดเล็กเกินไปก็จะไม่เต็มด้านหลังของ Background แต่เราก็สามารถเลือก Tile Background ให้ภาพแสดงซ้ำๆ จนเต็มจอได้
2.Change design colors คือ เราสามารถปรับสีส่วนประกอบต่างๆ ของ Profile Twitter ของเราได้ดังใจเลยครับ ซึ่งเราอาจจะปรับสีให้เข้ากับภาพพื้นหลัง ที่เราอัพโหลดในข้อ 1 ก็ได้ครับ

ดูตามภาพประกอบก็จะชี้ส่วนที่เป็นส่วนประกอบ ของโปรไฟล์ในส่วนต่างๆ ครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ ยังไงก็ขอให้แต่งTwitterให้สนุกครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา