4/13/2555

รูปภาพเฟสบุ๊ค โพสในกล่องแชทได้ (Pictures in Facebook Chat)

วิธีการนำรูปภาพเฟสบุ๊ค มาใส่ใน Facebook Chat สามารถทำได้ครับ เป็นรูปภาพโปรไฟล์ของเรา หรือ ของเพื่อนๆ หรือรูปภาพอะไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นอีโมติคอนเฟสบุ๊คแชท หรือ Sticker ในกล่อง Facebook Chat แบบที่เคยเขียนไปก่อนหน้านี้ วิธีการก็ง่ายมากๆ ไม่ยุ่งยาก แต่ว่ารูปภาพที่เราต้องการให้โชว์หรือแสดง ในกล่องเฟสบุ๊คแชทนั้น ต้องเป็นรูปภาพที่ถูกโพสใน Facebook Fanpage เท่านั้น  ถ้าเป็นรูปภาพจาก Album ของผู้ใช้งานทั่วไป ก็จะไม่แสดงผลครับ ยกเว้นเฉพาะรูปโปรไฟล์ (Profile) หรือ รูปหน้าปกของเฟสบุ๊คแบบใหม่ ที่เป็น Facebook Timeline เท่านั้นครับ อย่างเช่น ตามรูป เป็นรูปภาพจาก The First Blog เฟสบุ๊คแฟนเพจของบล็อกนี้ ที่ผมโพสไว้เพื่อนำมาเขียนบทความนี้โดยเฉพาะเลยครับ
วิธีการก็คือ ถ้าเพื่อนๆอยากได้ภาพไหนมาใส่ หรือมาแสดง ในกล่องเฟสบุ๊คแชท หาภาพจาก Facebook Fanpage ที่เราชอบ หรือ สร้างแฟนเพจขึ้นเอง เพื่อโพสรูปตามใจที่เราต้องการ ให้คลิ๊กที่รูปแล้วดูที่ช่อง Address ของ Internet Browser ที่เราใช้ไม่ว่าจะเป็น Internet Explorer, Firefox หรือ Google Chrome แล้วก็อบปี้หมายเลข Facbook id ของรูปภาพนั้น หรือถ้าดูง่ายๆเลย ก็คือกลุ่มหมายเลขแรกที่มี 15 หมายเลข เอามาวางไว้ใน วงเล็บเหลี่ยม (Square Brackets) สองชั้น เช่น [[กลุ่มหมายเลข]] หรือ [[359896104053727]] แล้วไปโพสในกล่องแชทเฟสบุ๊ค รูปภาพก็จะแสดงเป็นรูปสี่เหลี่ยมเล็กๆ เท่ากับรูปไอคอนเฟสบุ๊คแชทที่เคยโพสไปนั่นเองครับ
นอกจากรูปภาพใน Facebook Fanpage ที่สามารถนำมาโชว์หรือ แสดงในแชทเฟสบุ๊คได้แล้วนั้น รูปภาพที่สามารถนำมาแสดงได้อีกก็คือ รูปโปรไฟล์ของทุกคน และ รูปหน้าปกของเฟสบุ๊คแบบใหม่ ที่เป็น Facebook Timeline วิธีการคือ คลิ๊กที่รูปและคัดลอกเลข Facbook id ของรูปภาพนั้นมา หรือ รูปโปรไฟล์สามารถใส่เป็นชื่อที่เป็นตัวอักษร แทนหมายเลขก็ได้ครับ แต่ต้องเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น และไม่มีวรรคครับ ทางที่ดีควรอิงจากชื่อในช่อง Address ของ Internet Browser เท่านั้นครับ เช่น http://www.facebook.com/thefirstblog ก็ให้ใช้ [[thefirstblog]] เป็นต้น ผลลัพธ์ที่ได้ ก็จะแสดงเป็นรูปโปรไฟล์ของคนๆนั้น หรือ Fanpage นั้นครับ แต่อย่าเผลอส่งโค๊ดรูปนี้ เข้าทาง Facebook ในโทรศัพท์มือถือของเพื่อนนะครับ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, BB, โทรศัพท์มือถือตระกูล Android หรือ แม้แต่ โปรแกรมเฟสบุ๊คแชท (Facebook Messenger) พวกนี้จะไม่แสดงภาพนะครับ ทำได้เฉพาะเล่นกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น ถ้าเพื่อนๆสงสัยว่าสามารถที่จะทำให้รูปภาพ Facebook ที่โพสในกล่องแชท เป็นรูปใหญ่ได้หรือไม่ คำตอบคือ สามารถทำได้ครับ ติดตามต่อที่นี่ครับ แสดงรูปภาพในกล่องแชทขนาดใหญ่

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา