3/11/2555

โปรแกรมสำหรับแชทเฟสบุ๊ค (Program Chat Facebook)

โปรแกรมหรือ App ที่ใช้แชทบน Facebook ที่เรียกว่า Facebook Messenger สำหรับ PC หรือ คอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows เป็นการแชทบน Program ที่เป็นหน้าต่างเล็ก (คล้ายกับ MSN) โดยที่ไม่ใช่การเปิดเล่นเว็บไซต์จากบราวเซอร์ หรือโปรแกรมเล่นอินเทอร์เน็ต อย่าง Internet Explorer, Firefox หรือ Chrome ที่เราๆท่านๆเปิดเล่นกันทุกวันนี้

จริงๆแล้วไม่ใช่สิ่งใหม่ มีหลายโปรแกรมก่อนหน้านี้ให้เลือกใช้ แต่โปรแกรมแชทเฟสบุ๊คนี้ น่าสนใจตรงที่ถูกทำขึ้นโดยทีมงานของ Facebook เองอย่างเป็นทางการ เรียกว่า Facebook Messenger โดยเราสามารถแชทหรือเช็คข่าว โดยที่ไม่รบกวนหรือเกี่ยวข้องกับการเล่นอินเทอร์เน็ตของเรา โดยหน้าที่หลักของโปรแกรมเฟสบุ๊คแชทนี้คือ

- แชทหรือส่งข้อความให้กับเพื่อนๆในเฟสบุ๊คได้
- ดูกิจกรรมหรือสิ่งที่เพื่อนๆโพสแชร์ไว้ล่าสุดได้
- ทราบความเคลื่อนไหว จากการแจ้งเตือนได้อย่างทันท่วงที
เข้าตามลิงค์นี้ Messenger สำหรับ Windows เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์เพื่อ Download โปรแกรมแชทเฟสบุ๊ค หรือ Facebook Messenger เมื่อเข้ามาแล้วคลิ๊กที่ปุ่มสีเขียว ที่มีคำว่า Install Now (ตามภาพ)เลยครับ จากนั้นให้เราโหลดมาแล้วติดตั้ง ซึ่งใช้เวลาไม่กี่วินาที ก็สามารถเรียกใช้โปรแกรมได้แล้วครับ เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่แชทหรือคุย กับเพื่อนทางเฟสบุ๊คเป็นประจำอยู่แล้วไม่แตกต่างจากการพิมพ์คุยในลักษณะเดิม เช่น สามารถใส่ไอคอนเฟสบุ๊คน่ารักๆให้เพื่อนได้เหมือนเดิมครับ

ถ้าเพื่อนๆสงสัยว่าข้อความที่เราคุยใน Facebook Messenger นั้นถูกเก็บไว้ที่ไหน แล้วถ้าต้องการลบจะทำอย่างไร ไม่ยากครับ ถ้าต้องการดูแชทย้อนหลังหรือลบข้อความแชทในเฟสบุ๊ค ก็เปิดเว็บไซต์เข้าไปตามปรกติ (เคยเขียนวิธีไว้แล้ว ตามลิงค์เลยนะครับ) ข้อความก็ยังจะถูกเก็บไว้เหมือนเช่นเคยครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา