8/17/2564

วิธีป้องกันไม่ให้เกม Roblox ถูกแฮก

 เกม Roblox เป็นเกมออนไลน์ 3D ที่นิยมเล่นกันอย่างแพร่หลายทั้งในคอมพิวเตอร์และในโทรศัพท์ เนื่องจากมีผู้เล่นจำนวนมากจากทั่วโลก และ สามารถสมัครเข้าเล่นเกมได้ง่าย จึงมีปัญหาถูกแฮกไอดีได้ง่ายเช่นกัน ถ้าประมาทและไม่ป้องกันให้ดี เกมถูกออกแบบมาให้มีการป้องกันการ Hack อยู่แล้ว เราแค่ต้องเลือกวิธีป้องกันให้เหมาะ และ ก็ง่ายสำหรับเรา โดยมีวิธีดังนี้

ตั้งค่าในเกม Roblox

-  สร้าง Password ให้ยากเข้าไว้ แต่ต้องจำให้ได้ด้วย และ เข้าหน้า Setting > Password เปลี่ยนบ่อยๆ แต่เข้าใจว่าหลายๆคนคงไม่ชอบเพราะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอาจจะจำ Password ไม่ได้

- ยืนยันตัวตนโดยใช้ Email วิธีการคือเมื่อสมัครเกม Roblox แล้ว แถบเมนูด้านล่าง เลือกหัวข้อ More เป็นหัวข้อด้านขวาสุด เลือก Setting > Account Info > Email Address > Add Email ให้ใส่อีเมลของเรา จากนั้นเข้าไปยืนยันตัวตนโดยการกด Verify Email ในกล่องจดหมายอีเมลของเรา แต่ถ้าผู้เล่นอายุต่ำกว่า 13 ปี จะมีให้ใส่อีเมลของผู้ปกครอง

- ยืนยันตัวตนโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ เลือก Setting > Account Info > Phone Number > Add Phone เลือกประเทศไทย ใส่หมายเลขโทรศัพท์ ใส่ Password จากนั้นจะมีหมายเลข 6 ตัว เป็น otp ส่งเข้าข้อความในโทรศัพท์ เราก็เอาหมายเลขมากรอกเพื่อยืนยัน แต่ถ้าผู้เล่นอายุต่ำกว่า 13 ปี จะไม่มีหัวข้อนี้

- การตรวจสอบ 2 ขั้นตอน เลือก Setting > Security > 2 Step Verification > Email codes when logging in new device. กดเปิดที่ปุ่มด้านขวา ซึ่งวิธีนี้ต้องยืนยันอีเมลแล้วเท่านั้น โดยเวลาที่เราเข้าเกมจากเครื่องอื่นหรือถ้ามีคนอื่นแอบ Hack เข้าบัญชีของเรา จะมีรหัสแจ้งไปที่อีเมล์ที่เรายืนยันไว้นั่นเอง

- ตั้งค่า Pin Number เลือก Setting > Security > Account PIN > Account pin is currently disabled. กดเปิดที่ปุ่มด้านขวา ซึ่งวิธีนี้ต้องยืนยันอีเมลแล้วเท่านั้น ให้เราตั้งรหัสพิน 4 ตัว จะเป็นการป้องกันคนอื่นเข้าไปในโหมด Setting เพื่อเข้าไปปรับเปลี่ยนการตั้งค่าต่างๆ

วิธีการป้องการแฮกบัญชีเกม Roblox แนะนำให้ยืนยันตัวตนในอีเมลเป็นหลัก นอกจากป้องกันคนอื่นมาขโมยบัญชีของเราแล้ว เวลาที่เราลืม Password เราก็สามารถสร้างรหัสใหม่ผ่านอีเมลได้ด้วย ส่วนหัวข้ออื่นๆ จะทำตามหรือไม่ก็ได้ แล้วแต่ความสะดวกของเรา 

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา