4/06/2560

วิธีเปิดหน้าต่างคุยแชทลับในแอพ Facebook Messenger

วิธีการใช้งาน Facebook Secret Conversation หรือ ห้องแชทแบบที่เราตั้งเวลาลบบทสนทนาได้เอง สำหรับคนที่ต้องการแชทลับกับเพื่อน หรือ คู่สนทนา แบบปกปิด แอบซ่อน และ เป็นความลับ ไม่มีหลักฐานที่เป็นข้อความเหลือเอาไว้ ซึ่งจริงๆแล้ว เราสามารถที่จะลบข้อความที่แชทกันใน inbox ได้เองอยู่แล้ว แต่คุณสมบัติของฟีเจอร์ Facebook Secret Conversation ข้อความที่เราสนทนา จะถูกลบออกเองโดยอัตโนมัติ ตามเวลาที่เราต้องการ เวลาที่เราเลิกใช้งานแชทลับบน Facebook Messenger ถึงแม้ข้อความหายไปหมด แต่ห้องแชทก็ยังอยู่ ถ้าเรายังไม่ได้ลบออกด้วยตัวเอง เราจะไม่เห็นห้องแชทลับนี้บนคอมพิวเตอร์ จะใช้การสนทนาลับได้กับสมาร์ทโฟนด้วยกันเท่านั้น

เปิดใช้ Facebook Secret Conversation บนสมาร์ทโฟนในระบบ iOS และ Android  เข้าไปที่แอพ Messenger ต้องการคุยกับใคร ก็เลือกเพื่อนคนนั้น ที่หน้าต่างแชท ตรงกลางด้านบน จะเป็นชื่อของเพื่อนที่เราต้องการคุยด้วย ตามด้วยเครื่องหมาย > กดเข้าไปจะเป็นหน้าต่าง Contact ที่เป็นรายละเอียดของเพื่อนคนที่เราต้องการแชทด้วย จากนั้นให้เลือก Secret Conversation จะมีหน้าต่างแชทเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งห้อง มีรูปแม่กุญแจที่รูปของคู่สนทนา และ ตัวหนังสือที่คุยกันในห้องนี้ จะเป็นสีดำ ซึ่งโดยปกติตัวหนังสือที่เราแชทในแอพ Messenger จะเป็นสีฟ้า แต่ก่อนที่จะพิมพ์ ในช่องที่สำหรับพิมพ์ตัวหนังสือ ด้านซ้ายมือจะมีนาฬิกาเล็กๆ สำหรับเลือกเวลานับถอยหลัง หรือ Set Timer ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ 5 วินาที ถึง 1 วัน ที่ข้อความแชทของเราหายไปแบบอัตโนมัติ ซึ่งคู่สนทนาก็ต้องเลือกเวลาเองเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา