9/30/2558

เพิ่มพื้นที่ออนไลน์บนสมาร์ทโฟน 100 GB ด้วย Cloud Storage ฟรี

แอพ Cloud Storage แนะนำให้มีไว้บนมือถือสมาร์ทโฟน

ปัญหาพื้นที่เก็บข้อมูล หรือ หน่วยความจำที่เก็บ รูปภาพ หรือ วีดีโอในโทรศัพท์สมาร์ทโฟนไม่พอ หากเราต้องการเพิ่มพื้นที่เก็บไฟล์ข้อมูลบนสมาร์ทโฟน ให้สามารถที่จะเก็บรูปภาพ วีดีโอ หรือ ไฟล์ต่างๆ อาจจะใช้วิธีเพิ่มหน่วยความจำได้ ถ้าเป็นระบบแอนดรอยด์ แต่ถ้าไม่ใช่สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเลตที่สามารถเพิ่มการ์ดพื้นที่หน่วยความจำบนตัวเครื่องได้ตามต้องการ เช่น ไอโฟน เราควรใช้ Cloud Storage หรือพื้นที่เก็บข้อมูลแบบออนไลน์ เป็นอีกทางเลือก ที่สามารถช่วยให้สมาร์ทโฟน หรือ แท๊บเลตมีพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นได้ นอกจากนั้นสามารถที่จะใช้เป็นพื้นที่แบ๊คอัพข้อมูลสำคัญ เวลาที่เครื่องเราหาย หรือถูกขโมยได้ด้วย และ สามารถเปิดดูไฟล์ข้อมูลจากสมาร์ทโฟน แท๊บเลต หรือ คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้ด้วย

Cloud Storage อันไหนดี

แอพ Cloud Storage หรือ พื้นที่เก็บข้อมูลแบบออนไลน์ มีให้เลือกโหลดใช้มากมาย ซึ่งในแต่ละแอพมีพื้นที่ใช้สอยฟรี ไม่ต้องเสียเงิน ให้มาไม่เท่ากัน ถึงแม้ว่ารูปแบบวิธีการใช้งานแต่ละแอพจะคล้ายๆกัน สามารถเข้าถึงข้อมูลได้จากหลากหลายอุปกรณ์ สามารถตั้งค่าการใส่รหัสเพื่อป้องกันคนอื่น เปิดดูแบบออฟไลน์ รองรับระบบ iOS และ Android อาจจะมีข้อดี ข้อด้อย ที่แตกต่างกันไปบ้าง แต่ที่สำคัญน่าจะอยู่ที่ขนาดของพื้นที่ที่มีให้เราเก็บรูปภาพ วีดีโอ หรือ ไฟล์ต่างๆ แบบออนไลน์ได้ฟรีนั่นเอง ก็เลยอยากจะมาแนะนำแอพเก็บไฟล์ออนไลน์ที่เป็นที่รู้จัก และน่าจะต้องมีไว้ใช้ 10 อันดับกันครับ

OneDrive

- มีพื้นที่ให้ใช้งานฟรี 15 GB เพียงแค่เราสมัคร และ ใช้อีเมล์ของ Hotmail, Outlook หรือ Windowlive มีแอพรองรับบนสมาร์ทโฟนในระบบ Android, iOS และ  Windows Phone

Dropbox

- มีพื้นที่ให้ใช้งานฟรี 2 GB เพียงแค่เราใช้อีเมล์มาสมัครเพื่อสร้างบัญชี และเพิ่มพื้นที่ในดรอปบ๊อกให้ตามเงื่อนไขที่กำหนด มีแอพรองรับบนสมาร์ทโฟนในระบบ Android, iOS, Blackberry และ  Windows Phone

Google Drive

- มีพื้นที่ให้ใช้งานฟรี 15 GB เพียงแค่เราสมัครบัญชีของ Gmail มีแอพรองรับบนสมาร์ทโฟนในระบบ Android และ iOS

Box

- มีพื้นที่ให้ใช้เก็บข้อมูลฟรี 10 GB จำกัดขนาดไฟล์ใหญ่ไม่เกิน 250 MB สมัครเปิดบัญชีโดยใช้อีเมล์ มีแอพรองรับบนสมาร์ทโฟนในระบบ Android, iOS, Blackberry และ  Windows Phone

Copy

- มีพื้นที่ให้ใช้เก็บข้อมูลฟรี 15 GB อัพโหลดไฟล์ไม่จำกัดขนาด สมัครเปิดบัญชีโดยใช้อีเมล์ มีแอพรองรับบนสมาร์ทโฟนในระบบ Android, iOS และ  Windows Phone

MediaFire

- มีพื้นที่ให้ใช้เก็บข้อมูลฟรี 12 GB สมัครเปิดบัญชีโดยใช้อีเมล์ มีแอพรองรับบนสมาร์ทโฟนในระบบ Android, iOS

Syncplicity

- มีพื้นที่ให้ใช้เก็บข้อมูลฟรี 12 GB สมัครเปิดบัญชีโดยใช้อีเมล์ มีแอพรองรับบนสมาร์ทโฟนในระบบ Android, iOS และ  Windows Phone

pCloud

- มีพื้นที่ให้ใช้เก็บข้อมูลฟรี 10 GB ถ้าชวนเพื่อนมาสมัครด้วยก็จะได้พื้นที่เพิ่มสูงสุดถึง 10 GB รวมเป็น 20 GB สมัครเปิดบัญชีโดยใช้อีเมล์
คุณสมบัติที่เลือก มีรหัส ทำงานตอนปิดแอพ มีแอพรองรับบนสมาร์ทโฟนในระบบ Android และ iOS

Bitcasa

- มีพื้นที่ให้ใช้เก็บข้อมูลฟรี 5 GB สมัครเปิดบัญชีโดยใช้อีเมล์ มีแอพรองรับบนสมาร์ทโฟนในระบบ Android, iOS และ  Windows Phone

Hubic

- มีพื้นที่ให้ใช้เก็บข้อมูลฟรี 25 GB สมัครเปิดบัญชีโดยใช้อีเมล์ มีแอพรองรับบนสมาร์ทโฟนในระบบ Android, iOS, Blackberry และ  Windows Phone

เหมือนได้เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลบนสมาร์ทโฟนฟรี

ถ้ามีแอพเก็บข้อมูลออนไลน์ทุกอันที่บอกไปบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนของเรา ก็จะเหมือนกับว่าได้พื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มมากกว่า 100 GB เลยครับ ถึงแม้ว่าจะมีแอพ แอพ Cloud Storage ที่ให้พื้นที่เก็บข้อมูลฟรีอย่างมากมายถึง 100 GB อย่างเช่น Surdoc และ Degoo ก็แล้วแต่จะเลือกใช้ ซึ่งถ้าเป็นข้อมูลสำคัญๆ การเก็บเอาไว้มากกว่าที่เดียวก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าข้อมูลที่เป็นความลับที่ไม่ต้องการเผยแพร่ต่อสาธารณะ ก็ต้องระมัดระวังในการใช้ แอพ Cloud Storage ด้วครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา