9/16/2558

แอพ Line ให้ฟรีพื้นที่ 1 GB เก็บข้อมูลออนไลน์ใน Keep

แอพไลน์ที่เราใช้อยู่มีการอัพเดทคุณลักษณะใหม่ก็คือ Keep ให้ผู้ใช้งานมีพื้นที่เก็บข้อมูลแบบออนไลน์ หรือ จะเรียกว่า Cloud Storage ก็ได้ เราสามารถเก็บรูปภาพ วีดีโอ ข้อความที่คุยกันในไลน์ และ ไฟล์ต่างๆ รวมกันได้สูงสุดถึง 1 Gigabyte เราสามารถเรียกใช้งาน Keep ได้บนเฉพาะสมาร์ทโฟน โดยการเลือกไฟล์ที่ต้องการ Back up หรือ เก็บไว้แบบออนไลน์ แต่ไลน์บนคอมพิวเตอร์ยังไม่มีคุณลักษณะนี้ให้ใช้

วีธีการ คือ โดยให้กดค้างไฟล์หรือข้อความที่ต้องการไว้ จะมีหน้าต่างเมนูขึ้นมาให้เลือก โดยให้เราเลือก Keep ไฟล์หรือข้อความที่ต้องการจะถูกเก็บไว้ในพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ของบัญชีเรา และถ้าหากเราต้องการเข้าไปในพื้นที่เก็บข้อมูล หรือ Keep ให้เปิดแอพ Line ขึ้นมา เมนูที่เรียงกันด้านล่าง ให้เลือกที่ Friends จากนั้นแตะเลือก Profile ตัวเอง ตรงด้านล่างขวามือหน้าต่างรูปโปรไฟล์ของเราเอง จะมีเมนู Keep แตะเข้าไปจะเจอไฟล์ทั้งหมดที่เราเก็บเอาไว้ ซึ่งเราสามารถเช็คพื้นที่เก็บข้อมูลว่าใช้งานเท่าไหร่ และ เหลือพื้นที่อีกเท่าไหร่ โดยแตะจุดสามจุดที่อยู่ด้านขวาบนสุดของหน้าจอ จากนั้นเลือก Setting ก็จะเข้าไปที่หน้าต่างบอกข้อมูลของ Storage ของเราครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา