5/05/2558

แอบดูสติ้กเก้อร์ไลน์ต่างประเทศในโปรแกรมจำลองแอนดรอยด์บนพีซี

โดยปกติ Line Stickers ถึงแม้ว่าจะมีรูปแบบที่ใหัโหลดฟรีมากมาย แต่ก็จะไม่เหมือนกันกับต่างประเทศ เพราะผู้จัดทำสติ้กเก้อร์สวยๆ เก๋ๆ น่ารักๆ ฟรีๆ ทึ่ให้เราได้ใช้กันนั้น ก็จะหวังผลในเชิงพาณิชย์ของแต่ละประเทศโดยเฉพาะเจาะจง ซึ่งปกติถ้าเราอยากโหลดสติ้กเก้อร์ฟรีของไลน์ ก็ต้องเอาสมาร์ทโฟนเดินทางไปต่างประเทศ ใช้สัญญานโทรศัพท์หรือ Wifi ของผู้ให้บริการในประเทศนั้น เราก็จะสามารถหาโหลดสติ๊กเก้อร์ไลน์รูปแบบฟรีของต่างประเทศมาใช้ได้ แต่ก็มีวิธีที่จะเข้าถึง Line Stickers ของต่างประเทศได้ จากคอมพิวเตอร์ในบ้านเรา โดยต้องมี 2 โปรแกรมต่อไปนี้คือ Bluestacks หรือ โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์ และ โปรแกรมเครือข่ายส่วนตัวเสมือน หรือ VPN ทำหน้าที่เหมือนเราใช้งานอินเตอร์เนตอยู่ประเทศนอกนั่นเองครับ 

ขั้นตอนคือ ติดตั้งโปรแกรมเชื่อมโยงเครือข่ายด้วย VPN ซึ่งแนะนำโปรแกรมนี้ครับ SoftEther VPN Client Manager ดาวน์โหลดมาติดตั้งให้เรียบร้อย และ ติดตั้งโปรแกรม Bluestacks บนคอมพิวเตอร์ โหลดแอพไลน์มาไว้บนโปรแกรมให้เรียบร้อย ที่สำคัญต้อง Email Register มาให้เรียบร้อย เราก็จะมีอีเมล์และพาสเวิร์ดสำหรับเล่นโปรแกรม Line บน PC แต่เราจะเอามาเพื่อใช้ Log in เข้าใช้บัญชีไลน์บนโปรแกรม Bluestacks

- เข้าไปในโปรแกรมจำลองแอนดรอยด์ จากนั้นให้เปิด Bluestacks Setting > Advance Setting > Apps > Line > คลิ๊กที่ Force stop และ Clear Data เพื่อเป็นการปิดระบบไลน์ในโปรแกรมเอาไว้ก่อนนะครับ ปิดโปรแกรม Bluestacks ด้วยเพราะก่อนสมัครไลน์บนคอมพิวเตอร์ เราต้องเลือกประเทศจากโปรแกรม VPN เสียก่อน

- เปิดโปรแกรม SoftEther VPN Client Manager ขึ้นมา คลิ๊กที่ VPN Gate Public VPN Relay Servers จะมีหน้าต่างลิสก์รายชื่อ Server ให้เราได้เลือกประเทศ จะเลือกโดยการดับเบิ้ลคลิ๊ก หรือ กดปุ่ม Connect to the VPN Server ก็ได้ครับ จะมีอีกหน้าต่างขึ้นมาให้กดปุ่ม Agree จากนั้นกด OK ถ้าเรา Connect ได้แล้วจะมีหน้าต่าง Set Network Location ก็ให้เลือก Public ก็ได้ครับ

- เปิดแอพ Line ในโปรแกรม Bluestacks ขึ้นมาเพื่อ Log in โดยกรอกอีเมล์และพาสเวิร์ดแล้วกด OK จากนั้นตรงด้านล่างสุดให้คลิ๊กต่อที่ Login with Facebook ก็ทำการเชื่อมบัญชีเฟสบุ๊คกับบัญชีไลน์ แต่ขอเตือนเอาไว้ว่าถ้าใครใช้แอพไลน์บน Smartphone ข้อมูลประวัติการแชทในไลน์ทั้งหมดจะถูกลบไปหมด โดยเราควรที่จะสำรอง (Back Up) ข้อมูลการแชทในแอพ Line เอาไว้เสียก่อน ถ้าไม่อยากให้หายไป

เพียงเท่านี้ก็จะเสมือนว่าเป็นการเข้าใช้บัญชี Line อยู่ในต่างประเทศที่เราได้เลือกเอาไว้ ซึ่งข้อมูลเพื่อนๆของเราก็จะยังอยู่เหมือนเดิม แต่จุดมุ่งหมายของเราก็คือการเข้าไปแอบดูใน Sticker Shop ซึ่งมีเวอร์ชั่นที่เสียเงินซื้อ และ เวอร์ชั่นแจกฟรี เอาไว้สำหรับให้ผู้ใช้แอพไลน์ในประเทศนั้นๆได้ Download Line Sticker กัน และถ้าอยากเปลี่ยนเป็นประเทศอื่น ก็ให้ย้อนกลับไปทำขั้นตอนแรกใหม่ทั้งหมด โดยการใช้งานโปรแกรมเครือข่ายส่วนตัวเสมือน หรือ VPN นั้นมีหลายโปรแกรมให้เลือกใช้ ส่วนตัวทดลองแค่โปรแกรมเดียว เวลาที่เราเลิกใช้งานแล้ว แนะนำให้ปิดการทำงานของโปรแกรมให้เรียบร้อย เพราะจะทำให้อินเตอร์เนตของเราช้าลง และ ความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์เวลาที่เล่นอินเตอร์เนตผ่านโปรแกรมนี้จะถูกลดลง

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา