4/01/2558

สมัคร KakaoTalk ในคอมพิวเตอร์จากโปรแกรมจำลองแอนดรอยด์

แอพแชทบนมือถือสมาร์ทโฟนจากบริษัทสัญชาติเกาหลี KakaoTalk ทำออกมารองรับเกือบทุกระบบปฏิบัติการ สามารถสมัครใช้งานฟรีผ่าน iOS, Android, Bada, BlackBerry, Windows Phone, Nokia Asha และ สามารถที่จะนำเอาบัญชีมาล็อกอิน เพื่อคุยผ่านโปรแกรม KakaoTalk บนคอมพิวเตอร์ได้ทั้ง Windows และ Mac OS ได้อีกด้วย แต่ถ้าเราเล่นบนสมาร์ทโฟน จะสามารถที่จะใช้บริการเสริมได้ ไม่ว่าจะเป็น เกม ฟังเพลง ธีม แต่งรูปภาพ แชร์รูปภาพ และ อื่นๆอีกมากมาย

สมัคร KakaoTalk บนคอมพิวเตอร์

ถ้าต้องการสร้างบัญชี KakaoTalk สามารถสมัครได้บนคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรม Bluestacks เราแค่ต้องมีหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อรอรับ SMS ที่ KakaoTalk จะส่งมาหาเพื่อยืนยันการสมัคร เพียงแค่ทำตามขั้นตอนตามนี้
- เลือกประเทศที่เราอาศัยอยู่ เช่น Thailand จากนั้นให้ใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือ
- Kakaotalk จะส่งเลขรหัส 4 ตัว เพื่อใส่รหัสยืนยันการสมัคร แต่ต้องทำด้วยความรวดเร็วนึดนึง เพราะมีเวลาให้เราแค่ 15 วินาที ให้เรากรอกเพื่อยืนยันให้เรียบร้อย ทำแทบจะไม่ทันเลยทีเดียว เราก็จะสามารถเล่น KakaoTalk ได้แล้ว

วิธีเล่น KakaoTalk บนคอมพิวเตอร์

ในแอพ KakaoTalk บนโปรแกรม Bluestacks ให้เราเข้าไปที่ Setting > Kakao Account จากนั้นให้ลิ้งค์บัญชีกับอีเมล์ โดยที่การสร้าง password ต้องมีตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก และ ตัวเลขด้วย เข้าไปยืนยันอีเมล์ให้เรียบร้อย จากนั้นให้เราไปโหลดโปรแกรม KakaoTalk สำหรับ PC จากเว็บไซต์ Kakao มาติดตั้ง หรือ กดดาวน์โหลดโปรแกรม KakaoTalk ที่นี่ แล้วใช้ อีเมล์ กับ พาสเวิร์ด ที่เราตั้งเอาไว้ เพื่อล็อกอินใช้งาน ซึ่งถ้าใครเคยสมัคร Line บนคอมพิวเตอร์มาแล้ว วิธีการก็ไม่ได้ต่างกันนั่นเองครับ แต่เวลาที่ล็อกอินโปรแกรมแชมบนคอมพิวเตอร์ ต้องใช้รหัสยืนยันจากบัญชีKakaotalk ใน Bluestacks ด้วย

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา