2/08/2558

แนะนำเว็บไซต์ดาวน์โหลดธีม PowerPoint ฟรี

หากใครที่ใช้งานโปรแกรม PowerPoint เป็นประจำ มีความต้องการใช้ธีมรูปแบบสำเร็จรูป หรือ Template แบบสวยๆ น่ารักๆ เพื่อช่วยทำให้เนื้อหาในการนำเสนองานของเรา เพิ่มเติมความน่าสนใจยิ่งขึ้น เราก็สามารถที่จะหาดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ทีมีแจกฟรีได้ แต่ถ้าต้องการเว็บไซต์ที่มีธีมรูปแบบสำเร็จรูป หรือ Template ที่มีให้เลือกเยอะแยะ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสีที่ต้องการ หัวข้อตามโอกาสการใช้งานต่างๆ ขอแนะนำเว็บไซต์ต่อไปนี้

Templates.office.com
เป็นเว็บไซต์ของ Microsoft Office เองเลยครับ โดยรวบรวมรูปแบบธีม และ Template สวยๆ ไว้มากมาย เพียงแค่มีบัญชีของ Microsoft หรือ อีเมล์ที่เราสมัครเช่น Hotmail, Outlook หรือ Windowslive ก็สามารถดาวน์โหลดมาใช้งาน หรือ จะใช้งานผ่านโปรแกรม PowerPoint แบบออนไลน์ได้ทันที

Presentationmagazine.com
เป็นเว็บไซต์ที่มี Template ของโปรแกรม PowerPoint ให้เลือกใช้ และ ดาวน์โหลดมากมาย โดยที่สามารถเลือกตามหัวข้อต่างๆ เช่น เลือกตามสีที่อยากได้ เลือกตามหมวดหมู่ หรือ เลือกตามคำที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี Background สวยๆ เสียงต่างๆ ที่สามารถนำมาใช้งานในโปรแกรม PowerPoint ได้

Indezine.com
เป็นเว็บไซต์ที่มี Template ของโปรแกรม PowerPoint ให้เลือกใช้ และ ดาวน์โหลดมากมาย มีทั้งแบบฟรี และต้องเสียเงินซื้อ นอกจากนั้นยังมีเทคนิคการใช้งาน และ วิธีการต่างๆ มี Add-in ให้เลือกนำไปใช้งาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโปรแกรมด้วย

Free-power-point-templates.com
เป็นเว็บไซต์ที่แจก Template ของโปรแกรม PowerPoint โดยเฉพาะ มีให้เลือกมากมาย สามารถเลือก Download ได้ฟรี โดยค้นหาธีมที่ต้องการจากหัวข้อต่างๆ ที่แยกไว้ตามตัวอักษรภาษาอังกฤษ หรือเลือกตามหมวดหมู่ก็ได้ ก็เป็นอีกเว็บไซต์ที่หาธีมที่ต้องการได้แบบง่ายๆ

Slidescarnival.com
เป็นเว็บไซต์ที่มีธีม และ Template สำหรับ Google Slide โดยกดเลือก Template ที่ต้องการ เพื่อเข้ามาใน Google Slide จากนั้นที่แถบเมนู คลิ๊กที่ ไฟล์ (File) > ทำสำเนา (Make a Copy) จะมีหน้าต่างใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง  ถ้าหากเราต้องการนำมาใช้ในโปรแกรม PowerPoint ก็สามารถทำได้ทันที ที่แถบเมนูเมื่อคลิ๊กที่  ไฟล์ (File) จะมีให้เลือก ดาวน์โหลดเป็น (Download as) > Microsoft PowerPoint (.pptx)

Free-powerpoint-templates-design.com
เว็บไซต์ถ้าเปรียบเทียบกับเว็บอื่นๆ รูปแบบธีม หรือ Template ของโปรแกรม PowerPoint อาจจะไม่ได้มีให้เลือกมากมายนัก (แต่ก็มีรูปแบบให้เลือกเป็นหลักร้อย) แต่จุดเด่นที่ชอบคือ ในทุกรูปแบบจะมีขนาดของหน้าจอแสดงผลให้เราเลือก คือ มีทั้งแบบ Widescreen (16:9) และ Standard (4:3) ให้เลือกใช้ครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา