1/18/2558

10 อันดับแอพถ่ายรูปภาพและแต่งรูปภาพที่ควรต้องมีบนสมาร์ทโฟน

กล้องถ่ายรูปบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ถึงจะมีเทคโนโลยีดีแค่ไหน หากมีแอพถ่ายภาพและแต่งภาพที่จะช่วยให้รูปภาพที่ถ่ายจากกล้องโทรศัพท์มือถือสมาร์ท โฟนที่ดี ก็จะช่วยให้เราได้รูปภาพที่สวย น่ารัก หรือ แปลก ในแบบที่เราต้องการ ทำให้การถ่ายภาพมีความสนุก น่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งปัจจุบันมีแอพเกี่ยวกับการถ่ายภาพและแต่งภาพออกมามากมาย จากหลายค่ายบริษัทผู้ผลิต ซึ่งมีความสามารถและลูกเล่นแตกต่างกันออกไป โดยมีทั้งที่สามารถใช้ได้แบบฟรีๆ และ ต้องเสียเงินเพื่อโหลดมาใช้ 10 อันดับที่เป็นที่นิยมสำหรับแอพเกี่ยวกับการถ่ายภาพและแต่งภาพที่จะแนะนำต่อไปนี้ เป็นแอพที่สามารถโหลดใช้ได้ฟรีๆ สามารถใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ ระบบ Android อีกด้วย

B612

คือ แอพถ่ายรูป Selfie จาก Naver บริษัทผู้พัฒนาแอพ Line โดยจุดเด่นของแอพนี้ คือ การใช้งานที่ง่ายในการถ่ายเซลฟี่ โดยเมื่อเปิดแอพก็สามารถใช้งานกล้องหน้าได้ทันที และยังมีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้มากกว่า 50 กว่าแบบ

Photo Grid - การทำภาพปะติด

เป็นแอพแต่งรูปที่เพิ่มลูกเล่นและความสวยงาม ให้กับรูปภาพของเราได้ โดยเราสามารถนำภาพหลายๆภาพ มารวมไว้เป็นภาพเดียว โดยใส่กรอบสวยๆ ใส่พื้นหลัง เลือก Layout หรือเลือกที่จะเรียงรูปได้ตามใจชอบ ที่สำคัญการใช้งานบนโทรศัพท์ที่ง่ายและลงตัวทีเดียว

Camera360

เป็นแอพแต่งรูป และ ถ่ายรูป ซึ่งมีฟิลเตอร์ทำให้ถ่ายรูป Selfie ได้ดูดี สวย หล่อ ได้แบบทันใจเลย เรียกได้ว่าเป็นแอพยอดนิยมอันดับต้นๆในการถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟนเลยก็ว่าได้ มีฟิลเตอร์พิเศษเฉพาะและฟรีกว่า 200 แบบ พร้อมเครื่องมือตกแต่งภาพหลากหลายเช่น ภาพเอียง ภาพซ้อน เปลี่ยนพื้นผิว และอีกมากมาย

FotoRus

เป็นแอพถ่ายรูป และ แต่งรูป ที่มีความสามารถหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการวางรวมภาพแบบตารางต่างๆ ทำเป็นรูปแบบ Magazine ซ้อนรูป แต่จุดเด่นของแอพนี้ที่นิยมคือ การทำภาพเคลื่อนไหวแบบ Gif คือการลำดับภาพนิ่งให้แสดงเป็นภาพเคลื่อนไหว โดยแชร์หรือส่งต่อให้เพื่อนนั่นเอง

LINE camera

เป็นแอพกล้องถ่ายรูปและแต่งรูปภาพ ที่ถูกพัฒนาโดย Naver บริษัทผู้พัฒนาแอพ Line เรียกได้ว่าเป็นแอพกล้องอย่างเป็นทางการของ Line ก็ว่าได้ มีความสามารถในการตกแต่งภาพ โดยใช้ฟิลเตอร์ มีกรอบรูป และแสตมป์มากมายให้เลือก สามารถใส่ข้อความลงบนรูปภาพ

BeautyPlus - Magical Camera

เป็นแอพที่เน้นเรื่องถ่ายภาพเซลฟี่ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องการให้ภาพตัวเองมีสีสันที่ใบหน้าเพิ่มขึ้น เพราะมีความสามารถในการแต่งหน้าให้ด้วย เช่น เพิ่มความขาวและความสว่างของผิว เพิ่มสีตา มีลิปสติคเพื่อเพิ่มสีปาก และ ยังสามารถที่จะย่อ ขยาย ส่วนที่ต้องการบนรูปภาพอีกด้วย นอกเหนือจากฟิลเตอร์มากมายที่มีมาให้เล่นนั่นเอง

Cymera-Photo editor Camera

 Cymera แอพที่ถูกพัฒนามาอย่างยาวนาน มีลูกเล่นมากมาย ตั้งแต่การรีทัชคนที่ถูกถ่ายได้ หรือ รีทัชรูปภาพก็ได้ เลือกฟิลเตอร์ได้หลายหลายรูปแบบ มีเมนูเมคอัพให้สำหรับสาวๆด้วย อีกจุดเด่นที่น่าสนใจของแอพนี้คือ สามารถเลือกเลนส์ที่จะถ่ายในแอพได้ เช่น Action 2 Shot หรือ 4 Shot ทั้งแนวตั้ง แนวนอน Fisheyes และแบบอื่นๆอีกมากมาย

PicsArt - สตูดิโอภาพถ่าย

เป็นแอพกล้องถ่ายรูปและแต่งภาพ ในแบบแนวสร้างสรรค์ เน้นการถ่ายรูปภาพแนวศิลปะ และยังเป็นเครือข่ายที่ทุกคนสามารถแสดงรูปภาพของตัวเอง ที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนผ่านแอพนี้ โดยสามารถปรับแต่งโดยใช้เครื่องมือที่มีให้เลือกมากมาย จะว่าไปก็คล้ายกับ Instagram เหมือนกันนะ

DECOPIC แอพปรับแต่งภาพของ Kawaii

เป็นแอพกล้องถ่ายรูปและแต่งรูปภาพ สัญชาติญี่ปุ่น ที่มีแนวทางและเครื่องมือที่เป็นแนวน่ารักๆสไตล์ญี่ปุ่นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นสีสัน เครื่องมือ หรือ แม้แต่แสตมป์ที่เป็นตัวการ์ตูน เช่น คิตตี้ และอื่นๆอีกมากมาย ถ้าใครชอบการตกแต่งแนวนี้ ต้องไม่พลาดแอปนี้นะครับ

LINE Toss

เป็นแอพจัดการรูปภาพในโทรศัพท์สมาร์ทโฟน จาก Naver บริษัทผู้พัฒนาแอพ Line ถ้าใครมีรูปภาพเยอะๆ สามารถใช้แอพนี้แบ่งแยกตามวันที่ สามารถดูเป็นแบบ Timeline ได้ โดยเลือกดูตามวันที่ได้อย่างง่ายดาย ยังสามารถเลือกดูรูปภาพตามสถานที่ที่เราไปถ่ายอีกด้วย จุดเด่นอีกอันนึงคือเราสามารถแชร์ให้เพื่อนได้อย่างง่ายดาย

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา