6/04/2556

บล็อกเพื่อนในเฟสบุ๊ค (Block Friends in Facebook)

เวลาเราเล่น Facebook เราใช้เพื่อดูกิจกรรมหรือใช้ติดต่อกับเพื่อนๆของเรา หรือบุคคลที่เรามีความสนใจ แต่ถ้าเราต้องการจะบล็อก (Block) เพื่อนในเฟสบุ๊ค, คนที่เราไม่รู้จักหรือไม่อยากรู้จัก ไม่อยากให้มาขอเราเป็นเพื่อน หรือไม่อยากให้เห็นเวลาเราโพส ไม่สามารถแท๊ก (Tag) หรือเชิญเข้าร่วมกลุ่มหรือกิจกรรมใดๆได้ จะแชทหรือคุยกับเราก็ไม่ได้ แต่เพื่อนที่เราบล็อกในเฟสบุ๊คจะเห็นแค่โพสของเรา เพราะบางทีเราก็ไม่ต้องการให้รู้ แต่จะไม่มีการแจ้งเตือนไปที่เพื่อนคนนั้นนะครับ ถ้าลบเพื่อนออกจากเฟสบุ๊คเลย จะมีวิธีที่เช็คได้ แต่ถ้าเราไม่ต้องการให้เพื่อนเราในเฟสรู้ว่าเราบล็อกก็ให้ทำตามวิธีนี้ครับ
ให้เข้าไปที่ ตั้งค่า (Setting) > ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้ (Account Setting) > การบล็อก (Blocking)

เราก็จะเข้าไปอยู่ในหน้าจัดการการบล็อก ในแต่ละหัวข้อจะบอกรายละเอียดการบล็อกอยู่แล้ว อย่างเช่น บล็อกผู้ใช้ (Block users), บล็อกคำเชิญแอพ (Block app invites), บล็อกคำเชิญกิจกรรม (Block event invites) และ บล็อกแอพ (Block apps) มีคำอธิบายบอกเอาไว้แล้ว เราแค่เอาชื่อเพื่อน อีเมล์ ของบุคคลที่เราต้องการบล็อกมาใส่ในช่อง ไม่ต้องกลัวผิดคน เพราะเวลาเราพิมพ์จะมีชื่อนำให้เราอยู่แล้วครับ แต่แอพพลิเคชั่นและเกมยังสามารถที่จะเล่นร่วมกันได้นะครับ อันนี้จะนอกเหนือการบล็อกเพื่อนในเฟสแบบนี้นะครับ แล้วถ้าเราต้องการปลดบล็อก หรือยกเลิกการบล็อกเพื่อนคนไหน ก็สามารถกลับมาลบชื่อออกได้ครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา