10/28/2554

ดูเพื่อนเฟสบุ๊คที่หายใปโดยการลบเราจากการเป็นเพื่อน (Facebook Friend Deleted Me)

ถ้าเราต้องการให้ Facebook มีการแจ้งเตือน หรือ บอกชื่อว่าเพื่อนคนไหนหายไปโดยเลิกเป็นเพื่อนกับเรา หรือลบเราออกจากสถานะที่เป็นเพื่อน มี app ที่มาแนะนำกันครับ โดยแอพนี้สามารถบอกได้ว่า เพื่อนที่หายไปคนไหนเลิกหรือลบการเป็นเพื่อนกับเรา Facebook app นี้มีชื่อว่า Who deleted me ?
เพื่อนของเราใน Facebook โดยปกติเพื่อนที่หายไปโดยลบเรา หรือ เลิกเป็นเพื่อนกับเรา จะไม่มีการแจ้งหรือไม่มีการเตือนใดๆ โดยเฉพาะผู้ใช้ที่มีเพื่อนในเฟสบุ๊คจำนวนมาก อาจโดนเลิกหรือลบการเป็นเพื่อนโดยไม่รู้ตัว เพราะถ้ามีไม่เยอะอาจจะพอสังเกตได้ แต่ App นี้จะช่วยให้คุณรู้ได้ว่าเพื่อนคนไหนที่ลบเราออกจากลิสต์เพื่อนในเฟสบุ๊ค ซึ่งถ้าใครอยากรู้ก็ลองใช้ดูครับ
วิธีการก็ง่ายๆครับ ค้นหาในช่อง Search ในกลุ่มของแอพให้พิมพ์ว่า Who deleted me ? ถ้าเราล็อกอินในเฟสบุ๊คอยู่แล้ว คลิ๊กที่ลิงค์นี้ก็ได้ครับ
http://www.facebook.com/apps/application.php?id=121138571299822 จะมีคำร้องของอนุญาต ก็ให้กดอนุญาตได้เลยครับ เพื่อใช้แอพตัวนี้
ก่อนใช้ก็ให้กดถูกใจ หรือ Like แอพพลิเคชั่นของเฟสบุ๊คนี้ก่อนครับ มีบอกไว้ว่าจะมีการแจ้งเตือนทางอีเมล์ แต่เท่าที่ผมลองทดสอบดู ยังไม่มีอีเมล์ส่งมา แต่ให้เรากด Show ที่หน้าเพจของแอพตัวนี้ใน Facebook ของเราได้เลย ก็จะแสดงชื่อเพื่อนคนที่หายไป โดยลบหรือเลิกเป็นเพื่อนกับเราครับ แต่เราจะไม่สามารถรู้ชื่อเพื่อนที่หายไปในเฟสบุ๊คโดยการลบหรือเลิกเป็นเพื่อนกับเรา ก่อนหน้าที่จะติดตั้งแอพได้ครับ ก็น่าจะเป็นแอพอีกตัวที่เป็นประโยชน์นะครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา