12/13/2554

สมัครสไกป์ในเฟสบุ๊ค (Skype from Facebook)

เพื่อนๆที่กำลังจะใช้โปรแกรม Skype จะต้องสมัครบัญชีเข้าใช้ สามารถที่จะสมัครผ่าน Facebook และใช้รายละเอียดที่เป็นข้อมูลเบื้องต้นของเฟสบุ๊คในสไกป์ได้เลยครับ Skype จะดึงข้อมูลเฟสบุ๊คของเราโดยเราไม่จำเป็นต้องกรอก แต่ก็สามารถแก้ไขตามที่เราต้องการได้ครับ สำหรับคนที่ต้องการติดต่อกับเพื่อนได้อย่างรวดเร็ว ทำยังไงมาดูกัน วิธีการคือ ให้เข้าไปในหน้า Create Account ในช่อง Register for Skype using your Facebook account ให้เลือก Connect with Facebook (คลิ๊กลิงค์เลยก็ได้ครับ) เราต้องกรอกรายละเอียดเพิ่มเติมคือ ชื่อผู้ใช้ของเราสำหรับ Skype กับ รหัสผ่าน (Password) ที่เราต้องตั้งใหม่ โดยรหัสผ่านนั้นต้องมีอักษรภาษาอังกฤษกับตัวเลขนะครับ จากนั้นก็คลิ๊กที่ I agree - Continue ที่เป็นปุ่มสีเขียวใหญ่ด้านล่างได้เลย
จะมีตัว Setup ของโปรแกรมสไกป์มาให้เราโหลดแล้วติดตั้งในคอมพิวเตอร์ของเราครับ เมื่อติดตั้งโปรแกรม Skype เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ไซน์อินด้วยชื่อกับรหัสผ่านที่เรากรอกไว้ได้เลยครับ
เมื่อเข้ามาในโปรแกรมแล้ว ถ้าเราต้องการติดต่อเพื่อนใน Facebook ให้คลิกที่แท็บที่เป็น Logo เฟสบุ๊คได้เลย จากนั้นโปรแกรมจะโชว์รายชื่อเพื่อนๆในเฟสบุ๊คของเรา และยังแสดงให้เห็นด้วยว่า เพื่อนคนไหนที่ออนไลน์ในเฟสบุ๊คแชทอยู่บ้าง กล่องที่เป็นเหมือนกล่องข้อความที่อยู่ด้านล่างสุดของโปรแกรม เป็นกล่องที่เราสามารถแชทหรือพิมพ์สนทนากับเพื่อนผ่านทาง Facebook Chat ได้ โดยเรายังสามารถที่จะอัพเดทข่าวสาร โพสต่างๆของเพื่อนผ่านทางโปรแกรม Skype ได้อีกด้วยครับ เป็นอีกทางเลือกที่สะดวกดีครับ หรือ ดูบทความ เปิดกล้องเฟสบุ๊ค เป็นทางเลือกอีกทางได้ครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา