7/14/2559

วิธีแก้ไขรูปภาพในบทความ Blogger อยู่ด้านซ้ายหรือขวาไม่ยอมอยู่ตรงกลาง

บางคนเขียนหรือตกแต่ง Blogger อยู่ดีๆ แต่ทำไปทำมาดันไปแก้โค๊ด หรือ ไปทำอะไรผิดพลาด ทำให้บล็อกของเราแสดงรูปภาพที่เราอัพโหลดใส่ในบทความชิดซ้าย หรือ ชิดขวา โดยที่ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นอย่างนั้น ไม่สามารถปรับตำแหน่งได้ตามต้องการ เพราะปกติเวลาเราอัพโหลดรูปภาพใส่ในบทความ จะมีให้เลือกตำแหน่งรูปภาพว่าต้องการจัดวางให้อยู่ตรงกลาง ซ้าย หรือ ขวา
 แต่ด้วยโค๊ด HTML ที่เราอาจทำผิดพลาด หาต้นทางไม่เจอ ทำให้รูปภาพไม่อยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการ หากต้องการให้รูปภาพทั้งหมดใน Blogspot จัดให้อยู่ตรงกลาง หรือ ต้องการให้อยู่ซ้ายหรือขวาโดยปรับตำแหน่งจากคำสั่งตอนเขียนบล็อกได้ตามต้องการ ก็ให้ใส่โค๊ดนี้ในช่อง CSS

วิธีการคือ ให้เข้าไปที่ แม่แบบ > กำหนดค่า > ขั้นสูง > เพิ่ม CSS จากนั้นให้ใส่ Code ด้านบนลงในช่อง "เพิ่ม CSS ที่กำหนดเอง"

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา