12/16/2558

รูปภาพจาก iPhone ใช้แอพ Line แล้วรูปหาย ส่งไม่ได้

หากต้องการใช้แอพ Line เพื่อส่งรูปภาพจาก iPhone ให้เพื่อนๆ หรือ จะเป็นส่งเข้ากลุ่มแชท เจอปัญหารูปภาพที่แสดงในแอพไลน์ที่จะส่งจากไอโฟนมีไม่ครบ ทั้งที่เรายังเห็นเวลาเปิดแอพคลังรูปภาพของเรา ส่วนใหญ่ที่เห็นใน Line จะมีแค่รูปภาพที่ถ่ายเอาไว้ล่าสุด แสดงว่าไอโฟนของเราเปิดการตั้งค่าของรูปภาพให้อัพโหลดใน iCloud แบบอัตโนมัต โดยลองเข้าไปเช็คที่ Setting > Photos & Camera > iCloud Photo Library > Optimize iPhone Storage ถ้าเปิดการใช้งานส่วนนี้ไว้ รูปภาพที่ค้างในอยู่คลังรูปภาพจะถูกเก็บไปใน iCloud เพื่อประหยัดเนื้อที่ของพื้นที่ iPhone ของเรา ถ้าเข้าไปดูที่แอพ Photos จะมีแสดงอยู่ แต่แอพไลน์ไม่สามารถเข้าถึงรูปภาพที่ถูกเก็บไปใน iCloud จึงแสดงออกมาไม่ครบนั่นเอง

วีธีแก้ปัญหาไลน์เห็นรูปภาพในไอโฟนไม่ครบ

ให้เลือกวิธีใดวิธีหนึ่งแล้วแต่ความสะดวก

วิธีที่1

ให้ปิดการตั้งค่า อัพโหลดรูปภาพใน iCloud แบบอัตโนมัต โดยลองเข้าไปเช็คที่ Setting > Photos & Camera > iCloud Photo Library ปิดการใช้งานส่วนนี้ หรือ เลือก Download and Keep Originals

วิธีที่2

ถ้าต้องการส่งบางรูปภาพ จำนวนไม่มาก ให้เปิดเข้าไปในแอพ Photos ของไอโฟน เปิดรูปภาพที่ต้องการส่งค้างไว้จนกว่าวงกลมเล็กๆที่แสดงการดาวน์โหลดรูปภาพจะวิ่งจนเต็มวง หรือ รูปภาพจากเบลออยู่จะแสดงจนชัดเจน นั่นแสดงว่ารูปภาพถูกโหลดเข้ามาในไอโฟนอีกครั้ง คราวนี้ก็จะสามารถเปิดจากแอพไลน์ได้

วิธีที่3

เก็บรูปภาพที่ต้องส่งบ่อยๆเอาไว้ใน Storage ของ Line ฟรี 1 GB หรือ ที่เรียกว่า Keep นั่นเอง เพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน

ในการอัพเดทครั้งต่อไปต้องมาดูว่า แอพ Line ได้แก้ปัญหาการเข้าถึงรูปภาพที่ถูกเก็บแบบแบ่งไว้ใน iCloud หรือยัง เพราะแอพอื่นอย่างเช่น Facebook, Messenger หรือ แอพอื่นก็สามารถใช้งานได้เป็นปกติ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา